Đánh giá độ ồn các dòng máy làm sữa hạt phổ biến nhất hiện nay

Nếu bạn đang cần mua máy làm sữa hạt đa năng và có độ ồn thấp nhưng không biết lựa chọn sản phẩm nào thì hãy tham khảo ngay bài viết này của Thiết bị M5s. Chúng tôi sẽ đánh giá độ ồn của các dòng máy xay sữa hạt phổ biến nhất hiện nay, cũng như những mẹo chọn mua sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn.

1. So sánh độ ồn các loại máy làm sữa hạt được ưa chuộng hiện nay

1.1 Máy xay sữa hạt tự động Sona i8

Sản phẩm đầu tiên nằm trong danh sách những dòng máy nấu sữa hạt có độ ồn thấp nhất hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu, đó chính là máy làm sữa từ hạt tự động Sona i8.

Độ ồn máy làm sữa hạt Sona i8

 

Theo kết quả đo cường độ âm thanh (dB) mà Thiết bị M5s ghi nhận được khi máy nấu sữa từ hạt Sona i8 đang xay nấu chỉ ở mức <73dB. Đây là mức độ ồn siêu thấp nếu so sánh với các dòng máy trên thị trường hiện nay. Từ đó mang lại cảm giác êm ái khi sử dụng, không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

1.2 Máy nấu sữa hạt đa năng Unie V9S

Máy làm sữa hạt Unie V9S là phiên bản nâng cấp của mẫu máy Unie V8S. Tuy nhiên, độ ồn của máy được đánh giá là khá lớn so với dòng Unie V8S.

Độ ồn máy làm sữa hạt đa năng Unie V9S

 

Mức độ ồn đo được khi máy Unie V9S vừa kết thúc quá trình xay nấu là <50dB. Nhưng khi máy xay nấu ở mức cao nhất, mức ồn thu được có thể lên đến khoảng 97dB. Ở mức độ này thì những ai đang có nhu cầu muốn sử dụng dòng máy xay sữa hạt Unie V9S nên cân nhắc trước khi mua và sử dụng máy nhé! 

1.3 Máy làm sữa hạt Kalite Pro-900

Mức độ ồn mà người dùng đo được khi máy Kalite Pro-900 xay nấu là khoảng 80dB. Đây là mức độ ồn phổ biến có thể chấp nhận được đối với các loại máy xay hạt làm sữa trên thị trường hiện nay. mức ồn này tương đương với tiếng cười nói trong một hội trường ồn ào.

Độ ồn máy làm sữa hạt Kalite Pro 900

 

Sở dĩ máy xay sữa hạt Kalite Pro-900 có độ ồn cao nhất khi xay lên đến 80dB vì thiết bị có công suất xay nấu lên đến 2700W, nên không tránh khỏi việc có độ ồn khá cao này. .

Tuy nhiên, nhờ vào 4 chân đế bằng cao su cố định sẽ giúp động cơ chạy êm ái hơn, từ đó giúp bạn làm các loại sữa hạt thơm ngon mà không cần chịu đựng tiếng ồn gây khó chịu.

>> Xem thêm: Công thức nấu sữa hạt bằng máy

1.4 Máy xay hạt làm sữa hạt Olivo X20

Máy làm sữa từ hạt Olivo X20 là sản phẩm có thiết kế tinh tế, sang trọng nên được nhiều người ưa chuộng sử dụng, đặt trong bàn ăn hay căn bếp vô cùng phù hợp. 

Nhưng nhiều người lo ngại rằng với công suất xay nấu lên đến 1800W thì máy sẽ kêu rất to làm ảnh hưởng đến những thành viên trong gia đình.

Độ ồn máy làm sữa hạt Olivo X20

 

Tuy nhiên, độ ồn đo được khi máy Olivo X20 xay chỉ đạt <87dB, đây là mức chấp nhận được đối với các dòng máy nấu sữa hạt phổ biến hiện nay.

Bên cạnh đó, theo đánh giá của nhiều người dùng là máy chỉ phát ra tiếng ồn khá trầm chứ không hề chói tay như các dòng máy khác. Do đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn Olivo X20 cho gia đình của mình.

1.5 Máy làm sữa các loại hạt Ranbem 735H

Sản phẩm tiếp theo cũng khá phổ biến trên thị trường hiện nay đó là máy xay nấu sữa hạt Ranbem 735H.

Các sản phẩm đến từ thương hiệu Ranbem này được người tiêu dùng đánh giá là giá thành phải chăng và chất lượng cao.

Độ ồn máy nấu sữa hạt Ranbem 735H

 

Theo kết quả đo được thì độ ồn của máy Ranbem 735H trong lúc xay lên đến 92dB. Đây được đánh giá là độ ồn khá lớn, gây khó chịu cho người tiêu dùng.

Chính vì thế, nếu bạn đang có ý định sở hữu một em máy Ranbem 735H thì hãy cân nhắc đến vấn đề tiếng ồn. Hạn chế sử dụng máy trong lúc mọi người đang nghỉ ngơi để tránh làm ảnh hưởng.

1.6 Máy xay nấu đa năng Unie V8S

Một sản phẩm khác cũng đến từ thương hiệu Unie đang được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng hiện nay đó là mẫu máy Unie V8s.

Theo nhận xét của người dùng thì đây là một trong những dòng máy làm sữa hạt chống ồn tốt nhất hiện nay.

Độ ồn máy xay nấu sữa hạt Unie V8S

 

Thông thường máy có công suất 1000W sẽ phát ra tiếng ồn rất lớn, tuy nhiên mức độ ồn đo được ở máy Unie V8s khi vừa mới kết thúc quá trình xay chỉ khoảng 52dB. Do đó, trong lúc xay nấu thì mức độ này có thể dao động từ 70-80dB. Đây là độ ồn có thể chấp nhận được, không gây cảm giác khó chịu cho mọi người xung quanh.

1.7 Máy làm sữa hạt Seka LND28

Sản phẩm cuối cùng nằm trong danh sách ngày hôm nay đó là máy nấu sữa hạt đa năng Seka LND28. Thao kết quả mà Thiết bị M5s đo được trong lúc máy nấu khoảng 35-38dB và trong lúc xay là 85-95dB.

Đây là mức độ ồn không quá cao, ít làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn mẫu máy này để sử dụng trong gia đình.

Độ ồn máy làm sữa hạt Seka LND28

 

2. Nên chọn máy nấu sữa hạt có độ ồn như thế nào? 

Độ ồn của máy xay nấu sữa hạt là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi chọn mua sản phẩm này. Máy có độ ồn thấp sẽ giúp bạn yên tâm sử dụng mà không lo ảnh hưởng đến mọi người trong gia đình, đặc biệt là vào buổi sáng sớm hoặc ban đêm.

Bạn nên lựa chọn máy nấu sữa hạt có độ ồn dao động từ 50 - 90dB. Trong đó, 50 - 70dB là mức ồn vừa phải, tương ứng với tiếng mưa rơi. Từ 70-90dB có độ ồn cao hơn, tương ứng với tiếng nhà máy sản xuất.

Độ ồn máy làm sữa hạt

 

Để chắc chắn sản phẩm mà bạn mua có độ ồn như thế nào thì bạn có thể kiểm tra và vận hành thử máy trước khi mua.

Dưới đây là bảng tổng hợp các độ ồn phổ biến để bạn dễ dàng so sánh và chọn mua loại máy làm sữa hạt phù hợp với mức độ chịu đựng tiếng ồn của mình. 

Độ ồn - Decibel (dB) Độ ồn tương ứng
0 dB Hoàn toàn không nghe thấy âm thanh
10 dB Hơi thở của con người
20 dB Tiếng lá rơi
30 dB Tiếng lá xào xạc
40 dB Tiếng thì thầm
50 dB Lượng mưa vừa phải
60 dB Cuộc nói chuyện bình thường
70 dB Văn phòng ồn ào, siêu thị, tiếng ồn ngoài đường
80 dB Hội trường ồn ào, nhà in
90 dB Nhà máy sản xuất
110 dB Tiếng nhạc Rock
130 dB Phi cơ cất cánh, còi xe cứu hỏa

 

>> Xem thêm: Review máy nấu sữa hạt mini

3. Mẹo giúp giảm độ ồn khi dùng máy xay sữa hạt 

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giảm thiểu độ ồn của máy làm sữa từ hạt:

  • Đặt máy trên một bề mặt phẳng sẽ giúp giảm rung lắc mạnh và phát ra tiếng ồn lớn. 
  • Bên cạnh đó, bạn có thể đặt một tấm thảm hoặc khăn dưới chân máy để máy hoạt động êm ái hơn.
  • Một mẹo hữu ích khác đó là bạn có thể đóng cửa sổ và cửa ra vào khi sử dụng máy sẽ giúp giảm tiếng ồn lan ra ngoài.
  • Sử dụng máy ở chế độ xay thấp hoặc trung bình sẽ giúp thiết bị hoạt động êm ái hơn ở chế độ này.
  • Định kỳ bảo dưỡng và vệ sinh máy để đảm bảo các bộ phận của máy vẫn hoạt động hiệu quả.

Hy vọng với những chia sẻ của Thiết bị M5s trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc máy làm sữa hạt chống ồn tốt nhất hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu mua máy xay sữa hạt thì đừng ngần ngại gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!
 


 


Tin tức liên quan

Top 5 máy trộn bột gia đình giá rẻ được yêu thích nhất
Top 5 máy trộn bột gia đình giá rẻ được yêu thích nhất

17 Lượt xem

Bài viết này Thiết bị M5s sẽ giới thiệu đến bạn top 5 máy trộn bột gia đình giá rẻ được người tiêu dùng yêu thích nhất hiện nay. Các sản phẩm trong danh sách này được chúng tôi đánh giá dựa trên các tiêu chí như giá cả, chất lượng, chức năng và độ uy tín của thương hiệu. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn sẽ lựa chọn được một chiếc máy nhồi bột mini ưng ý nhất để thỏa sức làm ra những chiếc bánh thơm ngon hấp dẫn dành cho gia đình mình.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy trộn bột công nghiệp
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy trộn bột công nghiệp

89 Lượt xem

Để sử dụng máy trộn bột công nghiệp đúng cách và chuẩn xác trong việc đánh bột làm các loại bánh và món ăn thơm ngon thì bạn cần nắm rõ cấu tạo và nguyên lý của máy. Hãy cùng Thiết bị M5s tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!
Khám phá công thức làm giò chả tại nhà không hàn the
Khám phá công thức làm giò chả tại nhà không hàn the

114 Lượt xem

Cách làm chả lụa ngay tại nhà với máy xay giò chả gia đình chỉ với vài thao tác đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn giúp bạn thỏa sức làm ra những món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức.
Hướng dẫn sử dụng máy trộn bột cho người mới chi tiết
Hướng dẫn sử dụng máy trộn bột cho người mới chi tiết

102 Lượt xem

Nếu như bạn là người mới sử dụng máy trộn bột lần đầu tiên nhưng không biết cách vận hành như thế nào để mang lại hiệu quả cao và lâu bền nhất thì hãy tham khảo ngay bài viết này của Thiết bị M5s. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng máy đánh bột công nghiệp chi tiết và đơn giản tại nhà. Hãy cùng theo dõi nhé!
Mua máy trộn bột ở đâu tại TPHCM uy tín - chất lượng?
Mua máy trộn bột ở đâu tại TPHCM uy tín - chất lượng?

44 Lượt xem

Bạn đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và muốn tìm mua một chiếc máy trộn bột chất lượng để phục vụ nhu cầu làm bánh. Tuy nhiên vẫn chưa biết địa chỉ nào bán máy nhồi bột giá rẻ và uy tín?  Vậy thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Thiết bị M5s để biết được nơi mua máy trộn bột uy tín - chất lượng tại TPHCM nhé!
10 thương hiệu máy trộn bột phổ biến trên thị trường
10 thương hiệu máy trộn bột phổ biến trên thị trường

66 Lượt xem

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn máy trộn bột hãng nào tốt thì hãy tham khảo ngay bài viết này của Thiết bị M5s. Chúng tôi sẽ tổng hợp 10 thương hiệu máy nhồi bột chất lượng cao, được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng