Khám phá công thức làm giò chả tại nhà không hàn the

Cách làm chả lụa ngay tại nhà với máy xay giò chả gia đình chỉ với vài thao tác đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn giúp bạn thỏa sức làm ra những món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Vậy bạn đã biết bí quyết làm giò chả thơm ngon, dai giòn mà không bị bở chưa? Hãy cùng M5s khám phí chi tiết công thức làm giò chả ngay bên dưới đây nhé.

>> Xem nhanh video thực tế M5s làm 2kg giò chả bằng máy xay giò 3kg cho ra thành phẩm thơm ngon, dai giòn mà không cần sử dụng tới chất hàn the. 

1. Công thức làm giò chả thơm ngon, dai giòn chỉ trong 60 phút

Dưới đây là công thức làm giò cho 2kg thịt, không chứa hàn the vô cùng an toàn cho sức khỏe. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, ai làm cũng có thể thành công trong những lần đầu. Hãy cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu:

  • Thịt heo phần mông hoặc vai

- 1.5kg thịt nạc

- 500g thịt mỡ

Khi mua thịt về, bạn hãy tách riêng 2 loại thịt này ra nhé. Nếu quá nhiều thịt nạc, có thể mua thêm một chút thịt mỡ để tăng thêm độ kết dính cho giò sống.

  • Gia vị

- 2 muỗng canh nước mắm

- ½ muỗng canh bột ngọt

- ½ muỗng canh đường

- 1 muỗng cà phê tiêu xay

- ½ muỗng hạt nêm

- Đá lạnh viên nhỏ

Những nguyên liệu này bạn có thể cho sẵn vào tô, chén để vừa căn đúng tỷ lệ, vừa đẩy nhanh quá trình làm giò thay vì lúc xay mới bỏ từng gia vị vào.

Nguyên liệu làm giò chả

  • Dụng cụ:

- Máy xay giò chả chuyên dụng (có thể thay bằng máy xay thịt công suất lớn).

- Lá chuối

- Khuôn gói giò

- Nồi hấp

Các bước làm giò:

  1. Thịt rửa sạch, để ráo nước. Cắt thành từng khúc vừa phải khoảng 5 - 6cm. Đối với phần thịt mỡ, bạn có thể cho vào ngăn đông tủ lạnh để tăng khả năng làm lạnh trong cối xay và giúp giò dai giòn hơn.
  2. Đối với máy xay giò chả, cho đá lạnh vào khoang chứa để làm lạnh cối xay, hạn chế làm cối bị sinh nhiệt là chín tái giò.
  3. Cho thịt nạc vào máy làm giò chả, xay trước trong khoảng 15 giây. Sau đó cho thịt mỡ vào xay tiếp 15 giây và cho phần gia vị đã chuẩn bị vào. Kèm thêm 1 chút đá viên để làm mát cối xay. Cuối cùng xay trong 2 phút để tạo độ kết dính cho giò và tắt máy.
  4. Lấy giò sống ra khỏi cối xay, dùng thìa đánh tơi giò lên để tạo những lỗ khí sau khi hấp. Sau đó cho lần lượt vào khuôn gói giò có đệm sẵn lá chuối và mang đi hấp.
  5. Mang giò lụa đi hấp trong khoảng thời gian từ 40 - 60 phút. Không nên hấp quá lâu, nó cũng sẽ giảm độ dai giòn của giò. 
  6. Có thể thưởng thức ngay hoặc mang đi bảo quản trong tủ lạnh.

Các bước làm giò chả

2. Giai đoạn làm chả lụa cần chú ý để giò không bở

Làm giò chả bị bở là trường hợp rất nhiều người gặp phải trong những lần đầu làm. Vậy hãy tham khảo một vài bí quyết dưới đây của M5s để giò không còn bị bở nữa nhé.

Quá trình chọn thịt

- Phải chọn thịt ngon, đảm bảo độ tươi ngon. Thịt sau khi lấy từ lò mổ về không để quá 3 - 4 tiếng vì lúc này nó đã mất đi độ đàn hồi vốn có của thịt nên khó tạo được độ kết dính.

- Cần chia thịt nạc và thịt mỡ theo tỷ lệ 70/30. Tránh chọn toàn thịt nạc sẽ khiến giò bị khô và bở.

Giai đoạn xay thịt làm giò chả

- Nên sử dụng các thiết bị xay chuyên dụng có công suất lớn. Đối với các dòng máy xay giò chả gia đình, sẽ có bộ phận khoang chứa đá lạnh. Nó sẽ giúp nhiệt độ trong cối xay không bị nóng lên và làm giò bị chín tái.

- Chỉ xay thịt trong khoảng thời gian từ 2 - 3 phút để giò sống có đủ độ tươi cũng như hạn chế bị sinh nhiệt khi xay quá lâu. Nên kết hợp cho đá lạnh cho vào khi xay.

Giai đoạn hấp chả giò lụa

- Không hấp trong thời gian quá lâu chỉ khoảng từ 40 - 60 phút là vừa đủ làm giò chín. Nếu hấp quá lâu có thể phần mỡ bị tan chảy.

- Chỉ nên hấp mà không nên luộc vì nước thấm vào có thể làm giảm độ ngon của giò.

Mẹo làm giò chả thơm ngon, dai giòn

3. Lợi ích khi tự làm chả lụa tại nhà 

Khi tự làm giò tại nhà bạn sẽ tự chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất, đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm cho sức khỏe của bạn và những thành viên khác trong gia đình.

Kiểm soát được quá trình chế biến làm chả, không sử dụng các loại chất phụ gia, hàn the gây ảnh hưởng tới sức khỏe, hệ tiêu hóa. Giảm thiểu tối đa trường hợp mua phải chả giò làm từ thịt ôi thiu, bẩn, kém chất lượng.

Tự làm giò còn giúp bạn tự điều chỉnh gia vị hoặc cho thêm các loại nguyên liệu khác nhau như ớt, hành khô, tiêu,... sao cho phù hợp với khẩu vị của mình nhất.

Nếu sở hữu máy xay giò chả chuyên dụng, bạn còn chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Chẳng hạn như chả quế, nem chua, xúc xích, pate,... thay đổi thực đơn liên tục.

Khi làm giò tại nhà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với mua giò có sẵn tại các cửa hàng, chợ mà không đảm bảo về chất lượng.

Có thể tự làm giò và biến chúng thành những món quà ý nghĩa gửi tới người thân, bạn bè trong những dịp lễ tết.

Hướng dẫn làm giò chả tại nhà

Tổng kết:

Vừa rồi M5s đã giới thiệu công thức làm giò chả ngay tại nhà sao cho thơm ngon, dai giòn mà bất kỳ ai cũng làm được. Chả lụa tự làm không chỉ giúp bạn an tâm về yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp bạn làm ra món ăn phù hợp với khẩu vị của mình. Chúc bạn thành công nhé.


Tin tức liên quan

Máy thái thịt hạt lựu tự động, đạt năng suất cao
Máy thái thịt hạt lựu tự động, đạt năng suất cao

76 Lượt xem

Máy thái thịt hạt lựu là thiết bị dùng để thái nhỏ các loại thịt thành các khối vuông nhỏ, đồng đều như hạt lựu. Ngoài thái thịt ra bạn cũng có thể thái mỡ, xúc xích, lạp xưởng và các loại rau củ mềm. Vì vậy máy thường được sử dụng phổ biến tại các nhà hàng, cơ sở làm bánh trung thu, cơ sở chế biến thực phẩm. Để tìm hiểu chi tiết về đặc điểm máy cắt thịt hạt lựu bạn có thể theo dõi bài viết bên dưới của Thiết bị bếp M5s nhé.
10 thương hiệu máy trộn bột phổ biến trên thị trường
10 thương hiệu máy trộn bột phổ biến trên thị trường

65 Lượt xem

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn máy trộn bột hãng nào tốt thì hãy tham khảo ngay bài viết này của Thiết bị M5s. Chúng tôi sẽ tổng hợp 10 thương hiệu máy nhồi bột chất lượng cao, được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay.
Top 5 máy trộn bột gia đình giá rẻ được yêu thích nhất
Top 5 máy trộn bột gia đình giá rẻ được yêu thích nhất

17 Lượt xem

Bài viết này Thiết bị M5s sẽ giới thiệu đến bạn top 5 máy trộn bột gia đình giá rẻ được người tiêu dùng yêu thích nhất hiện nay. Các sản phẩm trong danh sách này được chúng tôi đánh giá dựa trên các tiêu chí như giá cả, chất lượng, chức năng và độ uy tín của thương hiệu. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn sẽ lựa chọn được một chiếc máy nhồi bột mini ưng ý nhất để thỏa sức làm ra những chiếc bánh thơm ngon hấp dẫn dành cho gia đình mình.
Review top 5+ máy làm sữa hạt mini tốt nhất 2024
Review top 5+ máy làm sữa hạt mini tốt nhất 2024

79 Lượt xem

Với thị trường máy xay nấu sữa hạt mini đa dạng như hiện nay thì việc lựa chọn được một sản phẩm ưng ý là điều không dễ dàng. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Thiết bị M5s sẽ review chi tiết top 5+ máy làm sữa hạt mini tốt nhất trong năm 2024 để giúp bạn chọn mua một chiếc máy phù hợp nhất. Bài viết sẽ cung cấp thông tin chi tiết về từng sản phẩm, giúp bạn dễ dàng so sánh và lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất. Hãy cùng chúng mình theo dõi nhé!
Địa chỉ bán máy bào đá tại TPHCM chính hãng, giá rẻ
Địa chỉ bán máy bào đá tại TPHCM chính hãng, giá rẻ

15 Lượt xem

Tại TPHCM cơ rất nhiều đơn vị bán máy bào đá, tuy nhiên để tìm được một đơn vị bán máy chất lượng, giá tốt là điều không dễ dàng. Thiết bị M5s là đơn bị nhập khẩu và phân phối máy máy bào đá chính hãng ở TPHCM trong nhiều năm qua và luôn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Vậy điều gì đã khiến khách hàng tin tưởng đơn vị M5s đến vậy, cùng M5s tìm hiểu ngay phần bài viết bên dưới nhé.
Mua máy trộn bột ở đâu tại TPHCM uy tín - chất lượng?
Mua máy trộn bột ở đâu tại TPHCM uy tín - chất lượng?

42 Lượt xem

Bạn đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và muốn tìm mua một chiếc máy trộn bột chất lượng để phục vụ nhu cầu làm bánh. Tuy nhiên vẫn chưa biết địa chỉ nào bán máy nhồi bột giá rẻ và uy tín?  Vậy thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Thiết bị M5s để biết được nơi mua máy trộn bột uy tín - chất lượng tại TPHCM nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng