Cách vệ sinh máy xay thịt công nghiệp loại nhỏ chi tiết

Bạn đã biết cách vệ sinh máy xay thịt công nghiệp đúng cách hay chưa? Nếu không được vệ sinh đúng cách, những cặn bẩn sẽ tích tụ theo thời gian, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây ra mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm khi xay. Hãy cùng M5s tìm hiểu chi tiết các bước vệ sinh máy ngay bên dưới đây nhé.

1. Các bước vệ sinh máy xay thịt công nghiệp loại nhỏ

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và kéo dài tuổi thọ cho máy xay thịt công nghiệp đa năng, bạn cần vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết để vệ sinh máy:

Cách vệ sinh máy xay thịt công nghiệp

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện

Đây là bước đầu tiên trước khi bạn muốn vệ sinh máy cần rút nguồn điện để đảm bảo an toàn trong quá trình lau chùi không gây nguy hiểm .

  • Bước 2: Tháo rời các bộ phận

Máy xay thịt công nghiệp có nhiều bộ phận như: Khay đựng thịt, họng máy, lưỡi dao,... để vệ sinh được sạch nhất bạn cần tháo rời các phần tách biệt để việc làm sạch được dễ dàng hơn. Bạn hãy:

- Tháo khay đựng thịt và họng máy khỏi thân máy.

- Tách rời lưỡi dao và trục xoắn ra. 

Tháo rời các bộ phận máy xay thịt công nghiệp

  • Bước 3: Vệ sinh từng bộ phận

Khay đựng thịt và họng máy: Bộ phận này rất dễ vệ sinh, bạn chỉ cần dùng nước rửa chén cùng một ít nước ấm là có thể làm sạch cối xay, đối với các khe cạnh bạn có thể dùng bàn chải mềm để chà, sau đó rửa sạch bằng nước và lau khô.

Lưỡi dao và trục xoắn:  Đây là 2 bộ phận tiếp xúc và dính rất nhiều thịt, mỡ thừa sau khi xay, do đó cần vệ sinh cẩn thận để tránh các vi khuẩn tồn dư gây ra nấm mốc, ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh thực phẩm và tuổi thọ máy. Bạn có thể dùng bông rửa chén hoặc bàn chải chuyên dụng để chà rửa. 

Lưu ý: Thật cẩn thận với lưỡi dao vô cùng sắc bén, dễ khiến bạn bị đứt tay trong quá trình vệ sinh.

  • Bước 4: Vệ sinh thân máy

Đây là bộ phận quan trọng để máy được hoạt động, motor và nguồn điện được lắp đặt ở thân máy nên tuyệt đối không được để nước vào bên trong, sẽ làm cháy và hư hỏng cho máy. Bạn có thể dùng khăn ẩm mềm lau sạch bụi bẩn bên ngoài thân máy.

  • Bước 5: Lắp ráp các bộ phận máy

Sau khi vệ sinh các bộ phận của máy, bạn hãy lắp ráp hoàn tất các bộ phận lại như ban đầu, xoay chỉnh các khấc chặt với nhau giúp máy cố định và hoạt động ổn định.

Vệ sinh máy xay thịt công nghiệp

2. Lưu ý khi sử dụng máy xay thịt cá công nghiệp

Để đảm bảo máy xay thịt công nghiệp được hoạt động tốt hơn bạn nên biết một số lưu ý dưới đây:

Trước khi sử dụng:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy: Khi mua máy về sẽ đều kèm theo sách hướng dẫn sử dụng bạn không nên chủ quan, hãy đọc để hiểu về nguyên lý hoạt động của máy. Sẽ giúp bạn biết cách dùng và có thể xử lý được những sự cố trong quá trình vận hành máy.
  • Kiểm tra máy: Bạn hãy kiểm tra tất cả các bộ phận đã được lắp hoàn chỉnh hay chưa, đảm bảo các phần được lắp chắc chắn cố định và kiểm tra nguồn điện trước khi kết nối.
  • Chuẩn bị nguyên liệu: Thịt hoặc cá cần xay bạn cũng nên rửa sạch, lọc xương và cắt nhỏ vừa với miệng cối xay, có thể bảo quản các thực phẩm trong ngăn mát tủ lạnh. Điều này giúp cho thịt sau khi xay xong sẽ có độ kết dính và mềm dẻo hơn, giúp quá trình nghiền nhuyễn thực phẩm được dễ dàng hơn.

Trong quá trình máy hoạt động:

  • Không nhồi nhét thịt hoặc các thực phẩm quá đầy: Điều này làm cho máy dễ bị kẹt thịt hoặc làm quá tải động cơ, khiến máy dễ cháy motor.
  • Nên cho máy nghỉ ngơi: Máy hoạt động trong nhiều giờ liên tục sẽ khiến máy bị nóng, làm giảm năng suất làm việc. Vì thế sau 1 tiếng hoạt động bạn nên cho máy nghỉ ngơi 5-10 phút, sau đó tiếp tục hoạt động như bình thường để bảo vệ tuổi thọ và độ bền cho máy.
  • Sử dụng thanh đẩy: Trong quá trình xay thịt hoặc các thực phẩm bạn hãy dùng thanh đẩy có sẵn để gạt thực phẩm xuống, không sử dụng tay hoặc các vật đũa, thìa để chọc xuống. 

Sử dụng thanh đẩy máy xay thịt công nghiệp

Sau khi sử dụng:

  • Tắt máy và cắt nguồn điện: Sau khi xay thịt cá xong bạn cần rút nguồn điện để tránh máy tự động chạy khi vô tình đụng, rất nguy hiểm khi trẻ em nghịch phải.
  • Bảo quản khô ráo: Không để những nơi ẩm ướt hoặc ngoài trời với nhiệt độ cao, sẽ gây cho máy dễ bị hư hỏng.
  • Vệ sinh máy: Cần làm sạch máy sau quá trình xay thịt trước khi sử dụng cho lần sau, giúp an toàn thực và tăng tuổi thọ cho máy 

Vệ sinh máy xay thịt công nghiệp

3. Có nên dùng thịt đông đá cho máy xay đùn thịt công nghiệp không?

Bạn có nên đông đá trước khi xay thịt hay không? Câu trả lời là bạn không nên làm như vậy nhé, vì:

  • Rất nhiều trường hợp vì quên hoặc quá gấp nên đã sử dụng luôn thịt cấp đông. Tuy nhiên nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình xay. Chẳng hạn như thịt khó được đẩy lên lưỡi dao, dễ bị đứng máy. 
  • Việc để thịt đông đá vô xay sẽ khiến lưỡi dao bị mẻ, cong hoặc gãy, có thể bị kẹt trong quá trình cho thịt vào cối xay, giảm năng suất hoạt động của máy. Đây là một sai lầm nghiêm trọng mà nhiều người hay nhầm lẫn khiến bạn gặp rắc rối và tốn chi phí sửa chữa đó nhé. 

Kết luận:

Hy vọng với những chia sẻ trên, M5s có thể giúp bạn vệ sinh máy xay thịt công nghiệp loại nhỏ một đúng cách, giúp máy hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ cho máy.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm thiết bị máy xay thịt có thể xem thêm trên trang web hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để sở hữu ngay sản phẩm máy xay thịt cá công nghiệp chất lượng, giá cả hợp lý nhất nhé.
 


Tin tức liên quan

Đánh giá độ ồn các dòng máy làm sữa hạt phổ biến nhất hiện nay
Đánh giá độ ồn các dòng máy làm sữa hạt phổ biến nhất hiện nay

601 Lượt xem

Nếu bạn đang cần mua máy làm sữa hạt đa năng và có độ ồn thấp nhưng không biết lựa chọn sản phẩm nào thì hãy tham khảo ngay bài viết này của Thiết bị M5s. Chúng tôi sẽ đánh giá độ ồn của các dòng máy xay sữa hạt phổ biến nhất hiện nay, cũng như những mẹo chọn mua sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn.
Top 5 công dụng hữu ích của máy xay thịt công nghiệp
Top 5 công dụng hữu ích của máy xay thịt công nghiệp

15 Lượt xem

Máy xay thịt công nghiệp là thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong các cơ sở chế biến thực phẩm quy mô lớn như nhà hàng, quán ăn, bếp ăn tập thể, khu công nghiệp,... Máy giúp xay nhuyễn thịt một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng. Hôm nay hãy cùng Thiết bị M5s điểm danh top 5 công dụng của máy xay thịt cá công nghiệp qua bài viết sau đây!
3 mẫu máy thái thịt bò quán phở được ưa chuộng nhất hiện nay
3 mẫu máy thái thịt bò quán phở được ưa chuộng nhất hiện nay

239 Lượt xem

Máy thái thịt bò cho quán phở được sử dụng để thái thịt bò tươi, thịt bò nạm thành từng lát mỏng đều đặn và nhanh chóng để phục vụ cho món phở.
Cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy trộn bột
Cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy trộn bột

99 Lượt xem

Việc sử dụng máy trộn bột không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ, trong quá trình sử dụng không thể tránh được những lỗi khiến máy hoạt động không hiệu quả. Vậy thì làm sao để khắc phục tình trạng này? Hãy tham khảo qua bài viết sau đây, Thiết bị M5s sẽ cho bạn biết 6 nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi máy trộn bột cực đơn giản!
Mua máy xay giò chả tại Bình Dương uy tín, chất lượng
Mua máy xay giò chả tại Bình Dương uy tín, chất lượng

37 Lượt xem

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua máy xay làm giò chả tại Bình Dương? Mà bạn chưa biết đơn vị nào uy tín, chất lượng. Đừng lo M5s sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Khám phá công thức làm giò chả tại nhà không hàn the
Khám phá công thức làm giò chả tại nhà không hàn the

465 Lượt xem

Cách làm chả lụa ngay tại nhà với máy xay giò chả gia đình chỉ với vài thao tác đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn giúp bạn thỏa sức làm ra những món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng