Vì sao máy xay giò chả công nghiệp cần dùng biến tần?

Vì sao máy xay giò chả công nghiệp cần dùng biến tần? Có lẽ đây là câu hỏi Thiết bị M5s được hỏi nhiều nhất trong quá trình tư vấn và bán thiết bị tới người mua. Để hiểu rõ về lý do nên sử dụng biến tần ở dòng máy xay làm giò chả công nghiệp này, bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới của M5s nhé.

 Vì sao máy xay giò chả công nghiệp cần dùng biến tần?

1. Vì sao máy xay giò chả công nghiệp cần dùng biến tần?

Máy xay thịt làm giò chả công nghiệp cần dùng biến tần bởi vì các lý do sau:

  • Điều chỉnh tốc độ xay: Với các dòng máy làm giò chả công nghiệp thường có tốc độ xay vô cùng nhanh, điều này sẽ giúp cho máy nhanh xay nhỏ thịt thành giò sống. Tuy nhiên tốc độ xay nhanh sẽ khiến cho động cơ sinh ra nhiệt lớn, do đó các dòng máy làm giò chả công nghiệp cần có biến tần để điều chỉnh tốc độ xay. Nhờ vậy nên giò sống hạn chế bị bở hay chết do nóng motor, mà còn có thể điều chỉnh tốc độ phù hợp với từng công đoạn làm giò chả.   
  • Giảm tiếng ồn, sự rung lắc: Là dòng thiết bị máy quết giò chả công nghiệp, công suất lớn, sinh ra lực xoay nhanh cho động cơ khiến máy có tình trạng rung lắc mạnh và tạo tiếng ồn lớn. Vì thế trang bị bộ phận biến tần sẽ giúp cho máy quết giò chả công nghiệp hoạt động êm ái và ít rung lắc hơn. 
  • Nâng cao tuổi thọ cho motor: Motor trong phần động cơ là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp nếu như máy hoạt động quá nhanh hoặc trong thời gian quá lâu. Điều này khiến motor bị quá tải dẫn tới cháy và hư hỏng. Có biến tần cho dòng thiết bị này, sẽ giúp cho động cơ tự ngắt khi nguồn điện quá tải, từ đó nâng cao tuổi thọ và độ bền cho motor. 

Biến tần máy xay giò chả

2. Ưu điểm biến tần trong máy xay giò chả công nghiệp 

Tiết kiệm điện năng

Với công nghệ này lượng điện năng tiêu thụ thấp hơn so với mức điện tối thiểu mà máy cần dùng để vận hành quá trình xay.

Bảo vệ hệ thống động cơ

Biến tần được coi là động cơ mềm giúp máy từ từ hoạt động và thay đổi tốc độ, giúp động cơ không bị giật cục hoặc chạy nhanh đột ngột khiến cháy hoặc hư động cơ.

Bảo vệ motor không nóng và tình trạng cháy dây đồng, khi sử dụng trong thời gian dài nếu động cơ không được nghỉ dẫn tới quá tải, thì thiết bị sẽ tự ngắt hoạt động nhờ vào công nghệ biến tần chỉ các dòng máy công nghiệp mới có. 

Điều chỉnh tốc độ cối xay chính xác

Người dùng có thể điều chỉnh tốc độ xay nhuyễn thịt, đánh chà bông,... một cách chính xác theo từng yêu cầu mà món ăn đó đưa ra trong cách làm. Ví dụ:

  • Đối với xay thịt để làm giò chả thì bạn cần chỉnh nhiệt độ chậm lúc đầu để tránh văng thịt lên nắp, sau 1 phút chỉnh tốc độ xay nhanh để thịt được sánh mịn, tiến hành cho gia vị và để mức xay vừa phải để xay trộn cho thịt có độ kết dính tốt.
  • Đối với món chà bông, quá trình đánh ban đầu người dùng có thể để tốc độ mạnh để những sớ thịt được xé nhỏ, sau đó chỉnh với tốc độ vừa phải đánh tới khi thịt bông tơi đều để chà bông không bị vụn nát.

Hộp điều khiển tốc độ xay biến tần

Giảm nhiệt độ cho máy

Nhờ có biến tần, mà giò sống xay nhuyễn trong thời gian lâu cũng hạn chế sinh nhiệt. Điều này giúp nâng cao chất lượng giò chả, giúp quá trình xay thịt không bị ảnh hưởng bởi nhiệt nóng gây hư hỏng mẻ giò. 

An toàn cho chủ sở hữu

Với công nghệ biến tần, giúp thiết bị của bạn dễ sử dụng và sẽ giảm thiểu rủi ro về chập điện, cháy nổ trong quá trình vận hành.

3. Có nên sử dụng máy xay giò chả có biến tần hay không?

Nếu bạn có thể sở hữu một thiết bị máy quết giò chả có biến tần thì đó là một điều tuyệt vời, vừa giúp bạn nhanh chóng tạo ra thành phẩm giò theo mong muốn, mà còn giúp nâng cao tuổi thọ cho máy.

Biến tần chỉ được dùng cho các dòng máy xay giờ chả công nghiệp có cối xay từ 5kg trở lên, còn với dòng máy xay mini gia đình thì không có biến tần do công suất xay nhỏ.

M5s đưa ra lời khuyên như sau: 

  • Bạn không cần sử dụng biến tần cho các dòng máy gia đình có cối xay dưới 5kg thịt/mẻ, bởi vì các thiết bị này có công suất vừa phải, xay với số lượng ít và thời gian ngắn nên không dùng bộ phận này mà thiết bị vẫn hoạt động tốt, giá thành rẻ cho người mua.
  • Bạn nên sử dụng biến tần cho các dòng máy công nghiệp, điều này sẽ giúp người dùng sử dụng máy linh hoạt trong quá trình xay thịt và tăng tuổi thọ cho thiết bị. 

>> Xem thêm video: [THỰC TẾ] Máy xay giò chả 10kg có sử dụng biến tần chạy siêu êm

Kết luận:

Câu hỏi “Vì sao máy xay giò chả công nghiệp cần dùng biến tần?” đã được chúng tôi giải đáp trong bài viết trên. Có thể thấy bộ phận này mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho cả người sử dụng và bảo vệ động cơ của máy.

Nếu bạn có nhu cầu mua hay thắc mắc về dòng máy xay giò chả công nghiệp có biến tần này. Thì có thể liên hệ hoặc bình luận phía dưới để được chuyên gia của M5s tư vấn, giải đáp nhanh nhất nhé. 
 


Tin tức liên quan

Nên sử dụng máy nhổ lông măng cầm tay dùng pin hay điện
Nên sử dụng máy nhổ lông măng cầm tay dùng pin hay điện

175 Lượt xem

Máy nhổ lông măng được phân thành 2 loại chính gồm dùng điện và dùng pin. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm như thế nào? Công dụng của chúng ra sao? Và nên dùng loại nào cho tốt? Hãy cùng thiết bị M5s tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé! 
Địa chỉ bán máy bào đá tại TPHCM chính hãng, giá rẻ
Địa chỉ bán máy bào đá tại TPHCM chính hãng, giá rẻ

218 Lượt xem

Tại TPHCM có rất nhiều đơn vị bán máy làm đá bào, tuy nhiên để tìm được một đơn vị bán máy chất lượng, giá tốt là điều không dễ dàng. Thiết bị M5s là đơn bị nhập khẩu và phân phối máy máy bào đá chính hãng ở TPHCM trong nhiều năm qua và luôn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Vậy điều gì đã khiến khách hàng tin tưởng đơn vị M5s đến vậy, cùng M5s tìm hiểu ngay phần bài viết bên dưới nhé.
Kinh nghiệm mua máy thái thịt cũ chất lượng, giá tốt
Kinh nghiệm mua máy thái thịt cũ chất lượng, giá tốt

113 Lượt xem

Mua máy thái thịt cũ thay vì mua mới là lựa chọn của nhiều cơ sở kinh doanh hiện nay nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để tìm kiếm một chiếc máy cắt thịt cũ chất lượng tốt với giá thành hợp lý là điều không dễ dàng với tất cả mọi người.
Tìm hiểu về phụ kiện máy vặt lông gà. Hướng dẫn thay thế
Tìm hiểu về phụ kiện máy vặt lông gà. Hướng dẫn thay thế

132 Lượt xem

Trong bài viết này Thiết bị M5s sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích nhất về phụ kiện máy vặt lông gà như núm cao su, dây curoa, puli,...
Máy bào đá 2 lưỡi là gì? Ưu điểm máy bào đá 2 lưỡi Stronger
Máy bào đá 2 lưỡi là gì? Ưu điểm máy bào đá 2 lưỡi Stronger

138 Lượt xem

Máy bào đá tuyết 2 lưỡi ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng bởi khả năng xay đá bào nhuyễn mịn, nhanh chóng để làm các món giải khát như đá bào, sinh tố, chè,... Vậy máy bào đá 2 lưỡi là gì? Cùng Thiết bị M5s tìm hiểu những thông tin chi tiết về ưu điểm nổi bật, cấu tạo và nguyên lý hoạt động trong bài viết bên dưới nhé.
Nên sử dụng máy bào đá tự động hay bán tự động?
Nên sử dụng máy bào đá tự động hay bán tự động?

97 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy bào đá chính là máy xay đá bào tự động và bán tự động làm bạn phân vân trong việc lựa chọn. Hãy cùng Thiết bị M5s so sánh ưu và nhược điểm của hai loại máy làm đá bào này để xem nên mua loại nào nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng