Dấu hiệu nhận biết máy vặt lông gà Trung Quốc

Việc phân biệt máy vặt lông gà Trung Quốc với các dòng máy cùng loại khác là điều vô cùng quan trọng, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả vặt sạch lông gà vịt và độ bền của máy. 

Cùng Thiết bị M5s khám phá 6 dấu hiệu nhận biết máy đánh lông gà Trung Quốc để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

1. Cấu tạo động cơ máy làm lông vịt Trung Quốc

Động cơ là bộ phận quan trọng nhất của máy vặt lông gà, quyết định trực tiếp đến hiệu suất và độ bền của máy. Khi so sánh với động cơ máy nhổ lông vịt Việt Nam, động cơ máy Trung Quốc thường có những điểm sau:

  • Motor máy nhổ lông vịt Trung Quốc có phần nhỏ hơn và khó xác định liệu động cơ có phải được làm từ 100% dây đồng hay không, nên khó xác định được hiệu suất và độ bền của máy.
  • Bên cạnh đó, công suất hoạt động của máy Trung Quốc thấp hơn, phù hợp cho nhu cầu vặt lông gà số lượng ít. Nếu bạn có nhu cầu vặt lông số lượng lớn thì nên sử dụng máy đánh lông vịt Việt Nam với động cơ làm từ 100% dây đồng, công suất mạnh mẽ hơn.
  • Ngoài ra, dây puli và bánh đà của máy Trung Quốc là dây đơn, còn của Việt Nam thường sẽ được trang bị dây đôi mang lại hiệu quả hoạt động tốt hơn.

Cấu tạo bên trong máy vặt lông gà Trung Quốc

2. Núm cao su máy vặt lông gà Trung Quốc

Máy vặt lông gia cầm Trung Quốc được nhiều người ưa chuộng bởi giá thành rẻ. Tuy nhiên, đi kèm với giá rẻ là chất lượng của các linh kiện máy cũng thấp hơn so với máy sản xuất tại Việt Nam.

Điển hình là núm vặt của máy đánh lông gà Trung Quốc thường được làm từ cao su tổng hợp. Những loại núm này thường cứng hơn, độ đàn hồi kém và nhanh xuống cấp hơn so với loại của Việt Nam. Do núm vặt lông gà của Việt Nam làm từ 100% cao su tự nhiên, mềm mại, dẻo dai, độ đàn hồi tốt, bền bỉ hơn.

Núm cao su máy vặt lông gà Trung Quốc

 

Bên cạnh đó, màu sắc của các loại núm cao su kém chất lượng có phần nhạt hơn so với núm xuất xứ Việt Nam. Các bạn có thể theo dõi hình ảnh dưới đây để hình dung rõ hơn. 

Ngoài ra, về số lượng núm cao su thì máy làm lông gà Trung Quốc thường bố trí núm cao su thưa hơn. Do đó, sẽ dễ làm gãy cánh, dập mỏ gà vịt nếu bạn sơ chế gia cầm ở khâu đầu tiên không kỹ.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng núm vặt làm từ 100% cao su tự nhiên để cải thiện hiệu quả vặt lông và hạn chế tình trạng gãy cánh, dập mỏ, trầy xước da gà vịt.

3. Bố trí công tắc của máy vặt lông gà Trung Quốc

Công tắc là một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất ở máy đánh lông gà Trung Quốc. Bảng công tắc thường được thiết kế đơn giản và trang trí màu sắc khá bắt mắt giúp người dùng dễ dàng thao tác sử dụng.

Công tắc thường được bộ trí trên phần thân máy ở 2 nút bật/tắt đơn giản. Đây là một đặc điểm mà hầu hết máy làm lông gà Việt Nam không có.

Bên cạnh đó, bảng điều khiển còn được trang bị tính năng chống nước giúp đảm bảo an toàn cho người dùng và tránh bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Công tắc máy vặt lông gà Trung Quốc

 

4. Tay cầm của máy vặt lông gia cầm Trung Quốc

Một đặc điểm dễ nhận biết khác ở máy vặt lông gà Trung Quốc đó là thiết kế tay cầm hai bên thân máy giúp việc di chuyển máy trong quá trình sử dụng dễ dàng hơn.

Nhưng đây có thể được xem là một chi tiết khá dư thừa, vì máy đánh lông gà thường được đặt cố định tại một vị trí nên người dùng hầu như không có nhu cầu di chuyển máy.

Tay cầm của máy vặt lông gia cầm Trung Quốc

5. Lồng vặt máy đánh lông gà Trung Quốc

Lồng vặt của máy vặt lông vịt Trung Quốc thường được thiết kế phần viền to và dày. Điều này giúp hạn chế lông gà vịt bắn ra ngoài trong quá trình đánh. Nhưng đôi khi sẽ gây cản trở người dùng trong việc vệ sinh máy.

Lồng vặt máy vặt lông gà Trung Quốc

6. Giá thành máy vặt lông gà Trung Quốc

Mặc dù chịu nhiều thuế phí và chi phí vận chuyển nhưng giá máy vặt lông gia cầm Trung Quốc thường rẻ hơn so với máy sản xuất tại Việt Nam.

Tuy nhiên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua máy làm lông gà Trung Quốc. Bởi vẫn còn những sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng không cao, dễ hỏng hóc và hiệu quả vặt lông không tốt.Vì thế, tùy thuộc vào ngân sách mà bạn lựa chọn một chiếc máy phù hợp.

Xem thêm bài viết "So sánh máy đánh lông gà Việt Nam và Trung Quốc" để hiểu rõ hơn nhé!

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách nhận biết máy vặt lông gà Trung Quốc, để từ đó lựa chọn cho mình một chiếc máy phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất!


Tin tức liên quan

Chả lụa được làm từ gì? Nguyên liệu làm giò chả truyền thống
Chả lụa được làm từ gì? Nguyên liệu làm giò chả truyền thống

241 Lượt xem

Chả lụa được làm từ gì mà lại thơm ngon và trở thành một trong những món ăn truyền thống của Việt Nam? Hãy cùng M5s tìm hiểu chi tiết về nguyên liệu làm nên món giò chả và những thông tin liên quan nhé.  
Kinh nghiệm chọn mua máy trộn bột chất lượng, giá tốt
Kinh nghiệm chọn mua máy trộn bột chất lượng, giá tốt

48 Lượt xem

Việc chọn mua một chiếc máy trộn bột phù hợp không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình làm bánh mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Với vô vàn mẫu mã, thương hiệu và tính năng trên thị trường, việc đưa ra quyết định đúng đắn quả thật không hề dễ dàng. Vậy làm thế nào để chọn được chiếc máy nhào bột ưng ý? 
Cách làm mọc ngon, dai giòn chuẩn vị ngay tại nhà
Cách làm mọc ngon, dai giòn chuẩn vị ngay tại nhà

109 Lượt xem

Mọc được làm từ thịt, mộc nhĩ, nấm hương cùng một số nguyên liệu khác. Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản và cách làm dễ dàng, ai cũng có thể làm được món ăn này. Hãy cùng tham khảo cách làm mọc ngon, dai giòn ngay bên dưới đây cùng M5s nhé.  
3 mẫu máy thái thịt bò quán phở được ưa chuộng nhất hiện nay
3 mẫu máy thái thịt bò quán phở được ưa chuộng nhất hiện nay

239 Lượt xem

Máy thái thịt bò cho quán phở được sử dụng để thái thịt bò tươi, thịt bò nạm thành từng lát mỏng đều đặn và nhanh chóng để phục vụ cho món phở.
Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy nhổ lông măng cầm tay
Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy nhổ lông măng cầm tay

113 Lượt xem

Bạn không biết nên lựa chọn máy nhổ lông măng vịt như thế nào? Bạn có nhiều câu hỏi về máy vặt lông măng cần được giải đáp? Trong bài viết này, Thiết bị M5s sẽ tổng hợp những câu hỏi thường gặp về máy nhổ lông măng vịt và gỡ bỏ những thắc mắc cho bạn nhé! 
Khởi nghiệp kinh doanh giò chả cần những thiết bị gì? Chi phí?
Khởi nghiệp kinh doanh giò chả cần những thiết bị gì? Chi phí?

246 Lượt xem

Khởi nghiệp kinh doanh giò chả cần những thiết bị gì? Chi phí hết khoảng bao nhiêu? Hãy cùng giải đáp chi tiết những thông tin này ngay bên dưới đây cùng Thiết Bị M5s nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng