Nên sử dụng máy bào đá tự động hay bán tự động?

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy bào đá chính là máy xay đá bào tự động và bán tự động làm bạn phân vân trong việc lựa chọn. Hãy cùng Thiết bị M5s so sánh ưu và nhược điểm của hai loại máy làm đá bào này để xem nên mua loại nào nhé!

1. Ưu và nhược điểm của máy bào đá bán tự động

Máy bào nước đá bán tự động là thiết bị được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất hiện nay, đặc biệt là trong gia đình, quán cà phê, sinh tố, chè,...

Ưu điểm:

  • Kích thước nhỏ gọn: Máy xay đá bào bán tự động có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và không tốn nhiều diện tích.
  • Thao tác sử dụng đơn giản: Do có cấu tạo đơn giản và dễ dàng tháo lắp nên bạn có thể dễ dàng thao tác sử dụng máy, bạn chỉ cần cho đá vào và dập tay đè lại là máy sẽ tự động bào đá nhanh chóng.
  • Dễ dàng điều chỉnh độ mịn đá bào: Người dùng có thể tự điều chỉnh độ mịn, dày của đá bào bằng cách điều chỉnh lưỡi dao một cách đơn giản.
  • Giá thành rẻ: Đặc biệt máy làm đá bào bán tự động có giá thành rẻ hơn nhiều so với dòng máy tự động, nên giúp tiết kiệm chi phí đầu tư đáng kể cho những quán nhỏ.

Máy bào đá bán tự động

Nhược điểm:

  • Máy bào đá bán tự động cần sử dụng lực nén bằng tay nên thời gian bào đá chậm chỉ ở mức trung bình so với dòng máy tự động.
  • Tuy máy có hiệu suất cao hơn nhiều so với máy bào nước đá cầm tay nhưng chỉ phù hợp với những quán kinh doanh nhỏ lẻ.

Xem video hoạt động của máy bào đá bán tự động

2. Ưu và nhược điểm của máy bào đá tự động

Máy xay đá bào tự động là thiết bị hoạt động hoàn toàn tự động, chỉ cần cho đá vào và máy sẽ tự động bào đá mà không cần bất kỳ thao tác nào của người sử dụng.

Ưu điểm:

  • Hoạt động hoàn toàn tự động: Người dùng chỉ cần cho đá vào và nhấn nút điều khiển, máy sẽ tự động bào đá mà không cần tốn nhiều công sức.
  • Tốc độ bào đá nhanh: Máy xay đá tuyết tự động có công suất lớn, giúp bào đá nhanh chóng và liên tục, đáp ứng nhu cầu sử dụng cao của các quán cà phê, nhà hàng,...
  • Có thùng trữ đá bào: Máy bào đá tự động có thùng trữ đá bào giúp bảo quản đá bào lâu hơn, giữ đá bào luôn lạnh và sạch sẽ. Bên cạnh đó, thùng trữ đá bào còn có phần khay thoát nước tiện lợi.
  • An toàn cho người sử dụng:Với phần lưỡi dao bào đá được che kín vừa đảm bảo vệ sinh vừa an toàn cho người dùng khi sử dụng máy thường xuyên. 

Nhược điểm:

  • Máy làm đá bào tự động có giá thành cao hơn nhiều so với máy bán tự động.
  • Máy có kích thước cồng kềnh hơn so với máy bào nước đá bán tự động, do đó chiếm nhiều diện tích hơn.
  • Bên cạnh đó, máy có cấu tạo phức tạp hơn nên sẽ khó sửa chữa các bộ phận động cơ hơn các loại máy bán tự động.

Máy bào đá tự động

3. Nên sử dụng máy bào đá tự động hay bán tự động?

máy bào đá tự động và bán tự động

Từ những phân tích mà chúng tôi chia sẻ trên thì có thể thấy sự khác nhau lớn nhất giữa máy bào đá tự động và bán tự động là về cách vận hành.

Trong khi máy xay đá bào bán tự động cần sử dụng sức nén của người dùng để bào đá thì máy bào đá tự động lại hoạt động hoàn toàn tự động, người dùng chỉ cần chỉ cần cho đá viên vào và máy sẽ tự động bào một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, giá máy làm đá bào bán tự động thường rẻ hơn so với loại máy tự động, nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua.

Nói tóm lại, việc lựa chọn máy bào đá tự động hay bán tự động phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và ngân sách của bạn. Cụ thể như sau:

Nếu bạn cần sử dụng máy thường xuyên và với số lượng lớn, thì máy bào đá tự động là lựa chọn tốt nhất. Máy có công suất lớn, bào đá nhanh chóng và liên tục, giúp bạn đáp ứng nhu cầu sử dụng cao.

Nếu bạn chỉ sử dụng đá bào thỉnh thoảng hoặc với số lượng ít, thì máy bào đá bán tự động là lựa chọn phù hợp hơn. Máy có giá thành rẻ hơn, dễ sử dụng và tiết kiệm diện tích.

Bạn cần xem xét ngân sách của mình để lựa chọn loại máy phù hợp, do máy xay đá tuyết tự động có giá thành cao hơn nhiều so với máy bán tự động.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết: So sánh máy bào đá mini với máy bào đá công nghiệp để có thêm sự lựa chọn cho mình nhé.

Hy vọng những thông tin mà Thiết bị M5s chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa máy bào đá tự động và bán tự động, từ đó lựa chọn loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất.
 


Tin tức liên quan

Hướng dẫn 5 cách làm giò chả chay thơm ngon, đậm vị tại nhà
Hướng dẫn 5 cách làm giò chả chay thơm ngon, đậm vị tại nhà

243 Lượt xem

Bài viết này Thiết Bị Bếp M5s sẽ hướng dẫn cách làm giò chả chay thơm ngon, thanh đạm ngay tại nhà từ những nguyên liệu đơn giản, gần gũi. Hãy cùng tham khảo và bắt tay vào bếp cùng M5s nhé.
Hướng dẫn khắc phục 5 lỗi thường gặp ở máy vặt lông gà
Hướng dẫn khắc phục 5 lỗi thường gặp ở máy vặt lông gà

250 Lượt xem

Máy vặt lông gà thường gặp những lỗi nào khi sử dụng? Làm sao để khắc phục chúng? Trong bài viết này hãy để Thiết bị M5s hướng dẫn bạn cách khắc phục 5 lỗi thường gặp nhất ở thiết bị này, cũng như cũng cấp thêm mẹo giúp tăng tuổi thọ cho máy vặt lông gia cầm. 
Nên mua máy làm bánh mì hay máy trộn bột?
Nên mua máy làm bánh mì hay máy trộn bột?

93 Lượt xem

Giữa máy trộn bột và máy làm bánh mì, đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn? 
Cách vệ sinh máy xay thịt công nghiệp loại nhỏ chi tiết
Cách vệ sinh máy xay thịt công nghiệp loại nhỏ chi tiết

55 Lượt xem

Bạn đã biết cách vệ sinh máy xay thịt công nghiệp đúng cách hay chưa? Nếu không được vệ sinh đúng cách, những cặn bẩn sẽ tích tụ theo thời gian, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây ra mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm khi xay. Hãy cùng M5s tìm hiểu chi tiết các bước vệ sinh máy ngay bên dưới đây nhé.
Top 5 máy trộn bột bánh mì chất lượng tốt nhất hiện nay
Top 5 máy trộn bột bánh mì chất lượng tốt nhất hiện nay

251 Lượt xem

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy trộn bột bánh mì với mẫu mã khác nhau, do đó việc lựa chọn một chiếc máy đảm bảo chất lượng cao và phù hợp với ngân sách là vô cùng khó khăn. Mời các bạn cùng tham khảo Top 5 máy trộn bột làm bánh mì chất lượng tốt và đáng mua nhất hiện nay của Thiết bị M5s nhé!
Tìm hiểu về phụ kiện máy vặt lông gà. Hướng dẫn thay thế
Tìm hiểu về phụ kiện máy vặt lông gà. Hướng dẫn thay thế

130 Lượt xem

Trong bài viết này Thiết bị M5s sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích nhất về phụ kiện máy vặt lông gà như núm cao su, dây curoa, puli,...

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng