Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng máy xay làm chả lụa đúng cách

Máy xay giò sống là một thiết bị bếp chuyên dụng, dùng để làm nhiều món ăn như chả giò, chả cá,… Nhưng nhiều người chưa biết cách vệ sinh và bảo dưỡng máy sao cho đúng. Trong bài viết này M5s sẽ hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh và bảo dưỡng máy xay giò chả, hãy cùng tham khảo nhé.

Cách vệ sinh máy xay giò chả

1. Hướng dẫn vệ sinh máy xay làm chả lụa

Vệ sinh máy xay làm chả là một việc rất cần thiết sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng thành phẩm và tăng tuổi thọ cho máy. Dưới đây M5s sẽ hướng dẫn chi tiết về các bước vệ sinh máy xay giò chả.

Chuẩn bị dụng cụ

  • Nước rửa chén hoặc nước tẩy rửa chuyên dụng
  • Khăn mềm
  • Bàn chải mềm
  • Găng tay cao su (nếu có)

Vệ sinh máy xay làm chả lụa

Bước 1: Rút dây nguồn điện: 

Đây là bước quan trọng, bạn hãy cẩn thận kiểm tra và ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh máy

Bước 2: Tháo lưỡi dao: 

Lưỡi dao có thể là dạng rút hoặc có ốc vít cố định, bạn hãy cẩn thận khi tháo. Sử dụng bàn chải mềm để cọ rửa sau đó lau lại với khăn mềm

Tháo lưỡi dao máy xay giò chả

Bước 3: Rửa cối xay và nắp đậy: 

Dùng khăn mềm hoặc dẻ để lau chùi sạch cặn thịt còn bám lại trong cối xay, bạn có thể nghiêng 90 độ để làm sạch cối và nắp đậy được dễ dàng hơn

Bước 4: Lau khô máy và lắp lưỡi dao: 

Sử dụng khăn mềm khô lau cối máy, sau đó lắp lưỡi dao về đúng vị trí.

2. Lưu ý quan trọng khi vệ sinh máy làm chả giò

  1. Tuyệt đối không sử dụng các vật dụng cứng như búi sắt,.. để chà rửa máy, việc này sẽ làm cho lớp bảo vệ của máy bị trầy xước, máy dễ bị oxi hóa dẫn đến gỉ sét, hư mòn làm giảm hiệu quả bảo vệ của máy
  2. Không sử dụng các nước tẩy rửa quá mạnh để lau chùi, dễ làm ám mùi lên máy hoặc đẩy nhanh quá trình oxy hóa thiết bị.
  3. Khi vệ sinh vỏ máy, chú ý không để nước rơi vào phần động cơ, rất dễ chập cháy motor của máy
  4. Máy sau khi được vệ sinh sạch sẽ bạn nên để máy nơi khô thoáng, tránh nước và ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, nếu tiếp xúc trong thời gian dài motor nhanh nóng hơn và hao mòn.

Vệ sinh máy xay giò chả

3. Cách bảo dưỡng máy xay giò chả hiệu quả

Việc bảo dưỡng máy xay làm giò lụa đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ và máy sẽ hoạt động ổn định ít hư hỏng hơn. Hãy tham khảo ngay các bước dưới đây:

Bước 1: Kiểm tra máy định kỳ

  • Bạn hãy thường xuyên kiểm tra máy, thời gian định kỳ là 3 tháng một lần để đảm bảo máy được hoạt động bình thường và ổn định. 
  • Trong trường hợp bất ngờ bạn phát hiện động cơ có tiếng ồn lớn hơn hoặc máy bị rung lắc,... hãy tắt và kiểm tra nguyên nhân để tìm cách khắc phục.

Bước 2: Thay phớt định kỳ

  • Phớt là bộ phận nối từ lưỡi dao xuống động cơ.
  • Bạn nên thay phớt 12 tháng 1 lần để đảm bảo trong quá trình sử dụng phớt không bị chảy nước, ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy.

Bước 3: Bảo dưỡng lưỡi dao

Lưỡi dao là bộ phận cực kỳ quan trọng quyết định độ mịn dẻo sau của thịt sau khi say, vậy nên bạn hãy mài lưỡi dao 3 tháng một lần nếu sử dụng thường xuyên. 

Tùy thuộc vào tình trạng dao mà bạn cần thay thế lưỡi dao mới khi cần thiết. Để tránh bị hao mòn, gỉ sét bạn có thể thoa một lớp dầu ăn cho lưỡi dao trước khi xay thịt làm giò chả.

lưỡi dao máy xay giò chả

Lưu ý

Không tùy ý sửa chữa bộ phận động cơ của máy nếu bạn không có chuyên môn, điều này có thể khiến máy của bạn hư hỏng nặng hơn. Bạn có thể liên hệ đơn vị cung cấp để được hỗ trợ bảo hành, bảo dưỡng một cách tốt nhất

4. Địa chỉ mua máy xay làm giò chả có chế độ bảo hành tốt nhất

Một nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn mua được những sản phẩm chất lượng, nếu bạn chưa biết nên mua máy xay làm chả giò ở đâu, thì hãy tham khảo ngay đơn vị Thiết bị bếp M5s. Đến với chúng tôi bạn sẽ có một chế độ mua hàng tốt nhất với:

  • Bảo hành 12 tháng cho tất các thiết bị
  • Hỗ trợ khách hàng bảo dưỡng, sửa chữa máy khi gặp vấn đề
  • Kỹ thuật viên trên 10 năm kinh nghiệm, đảm bảo kiểm tra lỗi chính xác, nhanh chóng
  • Sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, cạnh tranh cao trên thị trường
  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7, giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng 

Máy xay giò chả M5s

Vậy là M5s đã hướng dẫn bạn cách vệ sinh và bảo dưỡng máy xay làm chả lụa ở bài viết trên. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc thắc mắc về thiết bị, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.
 


Tin tức liên quan

Giới thiệu về máy xay thịt công nghiệp Tashin’n Đài Loan
Giới thiệu về máy xay thịt công nghiệp Tashin’n Đài Loan

10 Lượt xem

Máy xay thịt công nghiệp Tashin'n - sự lựa chọn hoàn hảo cho các cơ sở sản xuất thực phẩm. Sản phẩm không chỉ nổi bật với thiết kế hiện đại, chất liệu cao cấp mà còn sở hữu những tính năng ưu việt. Bài viết hôm nay, hãy cùng Thiết bị M5s tìm hiểu rõ hơn về thương hiệu Tashin’n Đài Loan cùng những ưu điểm tuyệt vời của máy nhé!
So sánh máy trộn bột đa năng và máy trộn bột chuyên dụng
So sánh máy trộn bột đa năng và máy trộn bột chuyên dụng

210 Lượt xem

Điểm khác biệt lớn nhất giữa máy trộn bột đa năng và chuyên dụng đó là máy trộn bột chuyên dụng có công suất hoạt động cao hơn, chuyên dùng để trộn và nhào bột. Trong khi đó, máy đánh bột đa năng có thể thực hiện nhiều việc hơn như trộn bột, đánh trứng, đánh kem,... Cùng Thiết bị M5s so sánh chi tiết hai dòng máy này, để giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu làm bánh nhé!
Máy bào đá 3 lưỡi là gì? Top 3 máy bào đá 3 lưỡi tốt nhất
Máy bào đá 3 lưỡi là gì? Top 3 máy bào đá 3 lưỡi tốt nhất

145 Lượt xem

Máy bào đá 3 lưỡi có công suất hoạt động mạnh mẽ kết hợp với lưỡi dao 3 cánh sắc bén giúp bào đá nhuyễn mịn như tuyết. Cùng Thiết bị M5s tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của máy xay đá bào 3 lưỡi trong bài viết này. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn top 3 máy xay đá tuyết 3 lưỡi được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi nhé! 
Tại sao máy vặt lông gà làm trầy da, gãy cánh, dập mỏ gà vịt?
Tại sao máy vặt lông gà làm trầy da, gãy cánh, dập mỏ gà vịt?

178 Lượt xem

Nếu bạn đang sử dụng máy vặt lông gà mà gặp phải tình trạng gà vịt sau khi làm lông xong lại bị trầy da, gãy cánh hay dập mỏ thì cũng đừng quá lo lắng. Có thể do bạn đang sử dụng loại máy nhổ lông gà kém chất lượng hoặc sử dụng máy không đúng cách.
Máy nhổ lông măng cầm tay có nhổ được lông heo không?
Máy nhổ lông măng cầm tay có nhổ được lông heo không?

31 Lượt xem

Máy nhổ lông vịt cầm tay có nhổ được lông heo không? Là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm, tò mò từ khách hàng của Thiết bị M5s. Để giải đáp thắc mắc này, mời các bạn hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn tất tần tật về chủ đề này.
Khám phá công thức làm giò chả tại nhà không hàn the
Khám phá công thức làm giò chả tại nhà không hàn the

465 Lượt xem

Cách làm chả lụa ngay tại nhà với máy xay giò chả gia đình chỉ với vài thao tác đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn giúp bạn thỏa sức làm ra những món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng