Tổng hợp 12 món bánh dễ làm với máy trộn bột tại nhà

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy nhào bột, nhưng chưa biết cách làm sao để chế biến thật nhiều món ăn từ thiết bị này.

Thì đừng bỏ qua danh sách 12 món bánh siêu dễ làm bằng máy trộn bột đa năng dưới đây nhé! 

1. Tổng hợp 12+ món bánh dễ làm với máy trộn bột

1.1 Bánh mì thường

Bánh mì là một trong những món ăn quen thuộc và được sử dụng phổ biến mỗi ngày. Với các nguyên liệu cơ bản như bột mì, nước, trứng kết hợp cùng men nở sẽ giúp bạn tạo ra những chiếc bánh mì thơm ngon vô cùng dễ dàng. Tùy thuộc vào loại bánh mì đặc ruột hoặc giòn nhiều ít khác nhau, mà bạn sẽ có cách gia giảm nguyên liệu tương thích. 

Để quá trình trộn bột làm bánh trở nên dễ dàng cũng như đảm bảo cho thành phẩm bột trộn đều và mịn, bạn có thể sử dụng các dòng máy trộn bột để tối ưu công đoạn này. 

Bánh mì khi đã được nướng xong sẽ có vỏ bánh mỏng, giòn, bên trong ruột thơm lừng, thích hợp để ăn liền hoặc bảo quản và sử dụng cho nhiều bữa khác trong ngày.

Bánh mì làm bằng máy trộn bột

1.2 Bánh quy 

Bánh quy là một hỗn hợp của đường bột trứng, bơ nhào trộn đều bằng tay hoặc bằng máy. Tùy vào khẩu vị, bánh quy thường được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau với đa dạng hình dáng bắt mắt. 

Một số loại bánh quy phổ biến bạn có thể tham khảo để làm như: bánh quy bơ, bánh quy đường, bánh quy kết hợp với sô cô la chip hay bột trà xanh,... 

Bánh quy sau khi nướng sẽ có độ xốp, mềm cứng khác nhau, tùy thuộc vào công thức làm bánh của bạn. 

Bánh quy làm bằng máy trộn bột

1.3 Bánh sừng bò

Bánh sừng bò (hay còn gọi là bánh croissant) là một loại bánh có hình dạng như chiếc sừng bò, với vỏ ngoài mỏng giòn và nhiều lớp mỏng chồng lên nhau, kết hợp cùng mùi bơ đặc trưng. 

Bánh sừng bò được làm từ bột mì, men nở, bơ, sữa và muối. Một chiếc bánh sừng bò thành công là bánh phải xốp, thơm và béo vị bơ.

Để da dạng khẩu vị cho người dùng mà món bánh sừng bò có thể là bánh không hoặc có thêm nhân mặn và nhân ngọt rất thơm ngon.

Bánh sừng bò làm bằng máy trộn bột

1.4 Bánh bông lan

Bánh bông lan là loại bánh xốp mịn, dễ ăn, được người lớn lẫn trẻ em đều yêu thích. Công đoạn vất vả nhất của việc làm bánh bông lan là đánh bột, bột được đánh đều sẽ giúp thành phẩm mềm xốp, thơm ngon.

Thành phần chính của món bánh này là bột mì, sữa tươi, trứng, đường và chanh. Đầu tiên bạn cho hỗn hợp gồm: lòng trắng trứng, muối, nước cốt chanh và đường vào máy. Sử dụng càng đánh trứng của máy đánh bột làm bánh bột lan để đánh cho để khi lòng trắng trứng bông lên.

Bánh bông lan làm bằng máy trộn bột

 

Sau đó dùng phới trộn nhẹ tất cả các nguyên liệu còn lại với hỗn hợp vừa đánh. Không nên để trộn quá lâu vì sẽ làm bột bị chai khi nướng. Bánh bông lan thành phẩm mềm xốp và có mùi thơm đặc trưng. Cùng tham khảo và thực hiện ngay nhé!

1.5 Bánh cupcake

Cupcake là bánh được bỏ trong các cốc giấy nhỏ rồi mang đi nướng với thành phần chính là trứng, sữa, bột mì và không thể thiếu bơ và vani.

Cupcake có kết cấu bánh mềm, ẩm, xốp, béo ngậy, dậy mùi bơ, vani. Bánh thường được trang trí với lớp kem trên bề mặt rồi rắc thêm kẹo trang trí hoặc trái cây. 

Phụ thuộc vào công thức và cách thưởng thức khác nhau của mỗi quốc gia mà cupcake sẽ có kết cấu đặc, xốp hay mềm, nở. 

Bánh cupcake làm bằng máy trộn bột

1.6 Bánh bao

Bánh bao nhân thịt, nhân trứng,... là món ăn không còn quá xa lạ với bất kỳ người Việt nào. Đây là một trong những bữa sáng được nhiều người vô cùng ưa chuộng bởi độ dinh dưỡng cao, nhanh và tiện lợi. 

Nếu bạn cũng muốn tự chế biến những chiếc bánh bao thơm ngon ngay tại nhà, thì đừng quên tham khảo ngay video hướng dẫn sau của M5s nhé! 

Đầu tiên để trộn bột làm vỏ bánh, bạn cần sử dụng càng móc câu của máy đánh bột trộn tất cả nguyên liệu với nhau và bắt đầu trộn bột ở tốc độ thấp. Sau đó, tăng tốc độ trộn lên mức trung bình và trộn đều cho đến khi các thành phần được kết hợp lại hoàn toàn. Bột sau khi trộn có độ đàn hồi, không dính vào tay là bột đã đạt chuẩn để chuyển sang bước tiếp theo. 

Bánh bao làm bằng máy trộn bột

Về phần nhân bánh, bạn vẫn sử dụng máy nhào bột bánh bao để trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau. Bánh bao sau khi được thêm nhân sẽ được đặt trên một tấm giấy lót hoặc một chiếc rổ để hấp. Hấp bánh trong khoảng 15 phút hoặc cho đến khi bánh bao nở và trở nên mềm mịn là có thể thường thức. 

>> Tham khảo các dòng máy đánh bột làm bánh bao

1.7 Bánh muffin

Một người anh em có vẻ ngoài gần giống với cupcake đó chính là bánh muffin.

Bánh muffin thơm, có kết cấu mềm nhưng hơi đặc và không nở xốp như bánh bông lan.

Ngoài các nguyên liệu chính được kể như trên thì trong quá trình làm bánh, người thợ có thể thêm các loại nhân mặn như: thịt xông khói, xúc xích hoặc nhân ngọt như: socola chip, mứt trái cây,... Và đặc biệt bánh muffin không có kem ở phía trên.

Bánh muffin làm bắng máy trộn bột

 

1.8 Bánh su kem

Chỉ với vài phút cùng chiếc máy trộn bột gia đình là món bánh su kem đã sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi đấy!

Bánh su kem là sự kết hợp giữa bánh mềm mỏng và nhân kem béo ngậy, mềm mịn. Nhớ điều chỉnh nhiệt độ và thời gian thích hợp của lò nướng để bánh su kem chín đều, lớp vỏ giòn giòn, mềm mềm hấp dẫn hơn nha.

Thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức bánh su kem là sau khi bánh đã được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ nửa tiếng, nhân kem sệt lại kết hợp với sự tươi mát sẽ mang đến cho bạn hương vị tuyệt cú mèo!

Bánh su kem làm bắng máy trộn bột

1.9 Bánh mì hoa cúc Brioche

Nhờ vị ngon độc đáo, bánh mì hoa cúc vẫn luôn là loại bánh hot hit không bao giờ hết thời. Sở dĩ chiếc bánh này được yêu thích nhiều như vậy là do độ mềm xốp, từng thớ bánh dai, đậm đà hương vị bơ sữa. 

Tuy nhiên để làm được bánh mì hoa cúc thì không dễ thực hiện, nó đòi hỏi rất nhiều vào nguyên liệu, quá trình nhồi bột khá mất nhiều thời gian. 

Nhưng với máy đánh bột điều này sẽ không còn quá khó nữa. Để thực hiện món này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như: bột mì, đường kính, muối, men nở, sữa và trứng gà. 

Cho lần lượt các nguyên liệu vào và bắt đầu nhồi bột trong vòng 10 phút. 

 

Trong thời gian chờ bột thì các bạn cắt bơ thành từng miếng nhỏ để nhào bột dễ hơn nhé. Sau khi hết 10 phút thì cho nước hoa cam cùng bơ lạnh vào và nhồi thêm 20 phút nữa.

Với máy nhồi bột bạn có thể tùy chỉnh tốc độ máy cho phù hợp. Khi bột ở trạng thái không dính tay, có thể kéo được màng thì đã đạt yêu cầu. 

Tạo hình cho bánh, rắc một ít hạnh nhân lên bánh là chúng ta có thể mang đi nướng rồi đó. Bánh sau khi nướng sẽ có mùi thơm thoang thoảng của nước hoa cam. 

1.10 Bánh donut

Donut là bánh ngọt có dạng hình vòng bánh xe hoặc hình cầu dẹt và thường được trang trí bởi nhiều màu sắc khác nhau, trông vô cùng bắt mắt. 

Thành phần chủ yếu tạo nên donut là bột mì, men nở, bơ và trứng gà. Bạn tiến hành cho các nguyên liệu vào cối trộn và nhồi cho đến khi bột mềm, mịn rồi mang đi ủ. Khi khối bột nở gấp đôi thì tiến hành tạo hình và mang đi chiên ngập dầu hoặc nướng. Bánh chín nở đều, thơm phức cùng bột bánh xốp, mềm, béo ngậy. 

Nếu bạn có máy nhào bột thì sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian.Nếu bạn làm donut cho các thành viên trong gia đình thì có thể sử dụng máy trộn bột mì 3kg phù hợp làm bánh với số lượng ít.

 

1.11 Bánh rán doremon

Để có được chiếc bánh rán ngon thì quan trọng nhất là phần vỏ bánh. Vỏ bánh phải vừa mềm xốp lại giữ được độ phồng, độ dai vừa phải thì mới là đạt chuẩn.

Chính vì vậy, cách pha bột và trộn bột làm bánh rán Doremon là vô cùng quan trọng. Cho trứng gà, sữa tươi, bơ vào tô đánh đều bằng máy trộn bột, trộn đều cho đến khi mịn mượt. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho muỗng canh bột vào chảo, dàn đều thành hình tròn. Rán bánh với lửa nhỏ đến khi vàng đều hai mặt. 

Với những bước đơn giản, nhanh chóng bạn đã được thưởng thức một chiếc bánh rán doremon mềm xốp và thơm phức.

Đặc biệt, bạn có thể kết hợp bánh cùng nhân đậu đỏ để món ăn được chuẩn vị nhất nhé! 

Bánh rán doremon

1.12 Các loại bánh khác

Ngoài các loại bánh kể trên bạn có thể sử dụng máy trộn bột để làm những loại bánh khác như:

  • Bánh quẩy chiên 
  • Bánh in
  • Bánh cam (bánh rán)
  • Bánh ít
  • Bánh phu thê
  • Bánh trung thu
  • Bánh trôi nước…

2. Những lưu ý trong quá trình làm bánh bằng máy nhồi bột

So với phương pháp nhào bột truyền thống, việc sử dụng máy trộn bột để làm bánh giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. 

Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau: 

  • Cần đo lường chính xác các nguyên liệu: Để bánh có độ mềm mịn, bạn cần đảm bảo các nguyên liệu đầy đủ và đúng tỉ lệ.
  • Để bột nghỉ đủ thời gian: Sau khi trộn bột, hãy để bột nghỉ một thời gian để bột hấp thụ hết nước và trở nên mềm mịn hơn. Thời gian nghỉ tùy thuộc vào loại bột và điều kiện thời tiết, thường là khoảng 20-30 phút. 
  • Trong quá trình máy nhào bột hoạt động, bạn cần chú ý thường xuyên kiểm tra khối bột xem đã được đánh đạt chuẩn chưa bằng cách ấn vào khối bột xem thử có dính tay hay không? Nếu bột bị nhão khi ấn bột sẽ dính vào tay, bột đạt chuẩn chỉ khi không còn dính tay nữa và kéo bột sẽ có lớp màng dai, mỏng. Lưu ý, nên tạm dừng thiết bị trước khi kiểm tra để đảm bảo an toàn. 
  • Tuyệt đối không thay đổi tốc độ đánh bột đột ngột điều này sẽ khiến tuổi thọ máy bị giảm đi đáng kể. Thay vào đó bạn nên chọn tốc độ nhồi phù hợp để tránh trường hợp gãy hoặc hỏng trục đánh.
  • Trong quá trình vận hành, nếu cần thay đổi càng đánh thì bạn cần ngắt điện và đợi đến khi máy dừng hoạt động hẳn sau đó tháo cối đựng bột ra và thay càng khác vào. 

Trên đây M5s vừa giới thiệu đến các bạn các loại bánh có thể làm tại nhà đơn giản với sự trợ giúp của máy trộn bột. Chúc các bạn làm ra những mẻ bánh thơm ngon hấp dẫn nhé!


Tin tức liên quan

Nên dùng máy sấy thực phẩm gia đình hay công nghiệp
Nên dùng máy sấy thực phẩm gia đình hay công nghiệp

98 Lượt xem

Lựa chọn loại máy sấy thực phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng là vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đáp ứng được năng suất sấy mà người dùng cần. 
Máy trộn bột bánh bao chuyên dụng cho cơ sở kinh doanh
Máy trộn bột bánh bao chuyên dụng cho cơ sở kinh doanh

188 Lượt xem

Máy trộn bột bánh bao là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các cơ sở kinh doanh bánh bao, giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất đồng thời làm ra những chiếc bánh bao thơm ngon, mềm mịn.  Trong bài viết này Thiết bị M5s sẽ giới thiệu về các loại máy nhồi bột bánh bao chuyên dụng phổ biến hiện nay, từ đó giúp bạn lựa chọn một chiếc máy phù hợp cho cơ sở kinh doanh của mình nhất.
7 lợi ích khi mua máy xay giò chả cho cơ sở sản xuất
7 lợi ích khi mua máy xay giò chả cho cơ sở sản xuất

171 Lượt xem

7 lợi ích của máy xay giò chả giúp máy trở thành thiết bị không thể thiếu trong các cơ sở kinh doanh và sản xuất giò chả. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên đầu tư máy xay thịt làm giò chả không thì hãy cùng tìm hiểu qua về những lợi ích của máy ngay bên dưới đây cùng Thiết Bị M5s nhé.
Top 3 thương hiệu máy bào đá được ưa chuộng hiện nay
Top 3 thương hiệu máy bào đá được ưa chuộng hiện nay

106 Lượt xem

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn thương hiệu máy xay đá bào nào tốt thì đừng bỏ qua bài viết này. Thiết bị M5s sẽ gợi ý cho bạn top 3 thương hiệu được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi nhé!
Cửa hàng bán máy xay giò chả uy tín, chất lượng tại TP HCM
Cửa hàng bán máy xay giò chả uy tín, chất lượng tại TP HCM

144 Lượt xem

Nếu bạn đang tìm mua máy quết thịt tại TP HCM nhưng chưa biết nên mua ở cửa hàng nào thì hãy theo dõi bài viết bên dưới đây nhé. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn địa chỉ bán máy xay giò chả tại TP Hồ Chí Minh uy tín và chất lượng. Hãy cùng tham khảo để xem nó có phù hợp với bạn không nhé.
Cách làm chả thẻ, chả cây bằng máy xay chả lụa
Cách làm chả thẻ, chả cây bằng máy xay chả lụa

65 Lượt xem

Bài viết hôm nay, Thiết bị M5s sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món chả thẻ, chả cây bằng máy xay chả lụa ngon, đúng vị cho gia đình. Cách làm này khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng làm được. Vào bếp cùng Thiết bị M5s thôi nào!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng