Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng máy vặt lông gà từ A-Z

Máy vặt lông gà ngày càng được nhiều người biết đến và sử dụng bởi công năng làm sạch lông vô cùng ấn tượng. Vậy bạn đã biết cách dùng thiết bị này sao cho hiệu quả nhất chưa? Liệu các bước lắp đặt và sử dụng từ trước đến nay của bạn đã đúng cách? Hãy tham khảo ngay tất tần tật quy trình lắp đặt và dùng máy đánh lông gà do chuyên gia đến từ M5s chia sẻ trong bài viết này nhé! 

1. Các bước lắp đặt máy vặt lông gà

Việc lắp máy đánh lông vịt đúng cách, an toàn cho người sử dụng là điều rất quan trọng trước khi đưa máy vào sử dụng. 

Hầu như thiết bị đã được nhà sản xuất lắp ráp và cố định sẵn động cơ, bạn chỉ cần kết nối nguồn điện và ống dẫn nước. Sau đây là các bước lắp đặt chi tiết:

Bước 1: Chọn vị trí lắp đặt 

  • Máy phải được lắp ở vị trí thuận lợi, đảm bảo có nguồn điện ổn định và cung cấp đủ lượng nước cho thiết bị hoạt động tốt nhất. 
  • Bạn có thể lắp đặt ngoài hiên bếp, hoặc thiết kế sân có mái che để lắp đặt máy.
  • Bên cạnh đó, trong quá trình máy hoạt động có thể gây nên tình trạng rung lắc. Vì vậy, còn chọn một không gian có địa hình bằng phẳng để đảm bảo. 

Vị trí lắp đặt máy vặt lông gà

Bước 2: Tiến hành cố định máy

Sau khi cố định vị trí lắp, tiến hành kiểm tra động cơ và các mối ốc vít, đảm bảo chắc chắn trước khi cho máy vào hoạt động. Điều này giúp bạn tránh tình trạng rung lắc hay hỏng hóc kịp thời.

Bước 3: Kết nối nguồn điện

Phần dưới thân động cơ có một nguồn dây điện, bạn có thể kết nối trực tiếp với ổ cắm điện hoặc một công tắc cầu chì. Nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng, nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Bước 4: Kết nối nguồn nước

Đối với các sản phẩm máy vặt lông gà vịt hiện nay đã được thiết kế cải tiến có hệ thống xả nước thông minh gắn ngay trên thành máy. 

Ống nối nước phù hợp với nhiều đầu dẫn, vành khoang vặt lông gà có các lỗ thoát nước nhỏ. Khi thiết bị được kết nối với nguồn nước, nước sẽ được phun từ trên xuống giúp quá trình vặt lông được sạch hơn.

Kết nối nguồn nước cho máy vặt lông gà

Bước 5: Cho máy hoạt động thử

Bật công tắc nguồn điện và cho máy chạy không tải để kiểm tra độ êm ái, mâm xoay có nhanh không,... Đảm bảo máy vận hành tốt trước khi đưa vào sử dụng

2. Hướng dẫn sử dụng máy đánh lông gà tự động

Máy vặt lông vịt tự động là thiết bị hỗ trợ đắc lực trong việc làm sạch lông gia cầm, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng. Để sử dụng máy hiệu quả và an toàn, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Trước khi sử dụng máy bạn cần chuẩn bị sơ chế gà vịt:

Bước 1: Cắt tiết gà vịt

Vị trí lý tưởng để cắt tiết gà hiệu quả nhất là phần cổ, không phải chính giữa cổ mà là 2 phía bên hông của cổ là phần mạch máu chính. Bạn hãy dùng dao sắc bén để cắt một đường dứt khoát ngay tại điểm này. 

Lưu ý không cắt quá sâu sẽ khiến cổ gà vịt bị gãy hoặc rách miếng da lớn trong lúc vặt lông.

Vị trí cắt tiết gà vịt

Bước 2: Trụng gà vịt với nước 70-80 độ

  • Phần da của gia cầm khá là mỏng, dễ bị trầy xước hoặc rách trong quá trình làm sạch lông nếu bạn nhúng với nước quá nóng. Để lông được làm sạch hoàn toàn mà không mất thẩm mỹ cho gia cầm, bạn nên sử dụng nước có nhiệt độ từ 70-75 độ C. 
  • Nhúng gà vịt từ 35-40s cho gà và từ 45-50s cho vịt, nếu bạn sơ chế ngỗng, ngan thì hãy để thời gian lâu hơn. 
  • Quy trình trụng gà vịt đúng: Đầu tiên bạn cho 2 chân gà xuống nhúng trước với thời gian 15s để lớp da dày được mềm và bong ra. Sau đó nhúng toàn bộ phần thân gà vịt xuống nước nóng để trong 20-25s. 

Chú ý: Khi trụng gà với nước nóng bạn nên đeo bao tay hoặc dùng kẹp để nhúng để tránh bị phổng. Để không mất thời gian làm lông gà vịt, bạn hãy đun nước trước sau đó cắt tiết gà luôn để quá trình vặt lông được nhanh hơn nhé. 

Quy trình sử dụng máy vặt lông gà đúng cách:

Bước 1: Bật máy 

  • Bật công tắc cho nguồn điện kết nối với động cơ để máy vận hành theo quy trình
  • Mở van xả nước cùng lúc để hỗ trợ quá trình vặt lông gà vịt được sạch, nhanh hơn

Bước 2: Cho gia cầm vào lồng vặt

  • Sau khi trụng gà vịt ở bước trên bạn hãy nhanh chóng cho vào lồng vặt lông, để tránh lông gà bị nguội và khô lại khiến quá trình đánh lông không được sạch. Nếu nhúng lại với nước nóng thì sẽ bị rách và xước da, khiến da của gà vịt bị tái chín không còn tươi ngon nữa.
  • Bạn có thể cho số lượng gia cầm nhiều con cùng một lúc, tùy vào kích thước phi của thiết bị.

Máy vặt lông gà vặt lông gia cầm

Bước 3: Theo dõi quá trình làm sạch lông gà

Máy làm lông gia cầm làm sạch lông nhanh chóng từ 40-60 giây, tùy vào loại gia cầm mà có thời gian làm sạch khác nhau. Bạn cần theo dõi và quan sát quá trình làm sạch này để dừng máy đúng, đảm bảo gia cầm không bị trầy xước, gãy mỏ, dập cánh khi xoay quá lâu trong khoang máy.

Bước 4: Vệ sinh máy

Sau khi hoàn thành quá trình làm sạch lông gia cầm, bạn cần vệ sinh cho lồng vặt được sạch sẽ trước khi sử dụng cho lần sau. 

Bạn hãy xả nước cho tất cả lông được thoát ra ngoài, tránh tình trạng ứ đọng, có thể làm kẹt mâm xoay hoặc tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. Hãy thường xuyên vệ sinh máy để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và tăng tuổi thọ sử dụng cho thiết bị.

3. Một số lưu ý sử dụng máy vặt lông gà bền bỉ

Nếu bạn muốn thiết bị máy đánh lông gà của mình được hoạt động ổn định và bền bỉ trong thời gian dài, thì bạn cần chú ý một số điều sau:

Không nhồi nhét quá nhiều gia cầm cho một mẻ: 

  • Điều này không chỉ khiến lông không được làm sạch hết, mà còn khiến gà vịt tạo lực cọ xát mạnh vào những núm cao su gây trầy xước hoặc gãy núm. 
  • Khiến thành phẩm gà vịt mất thẩm mỹ và tốn tiền thay núm cao su mới.
  • Việc vặt quá nhiều gia cầm trong một mẻ, quá công suất hoạt động của máy có thể khiến thiết bị nhanh xuống cấp. 

Dùng thau chậu lớn để hứng nước và lông thừa:

  • Nếu bạn vặt lông gà vịt số lượng lớn mỗi ngày, lượng lông và nước chảy ra nhiều sẽ bắn tung tóe lên động cơ và thành vỏ máy phía dưới, khiến bộ phận này nhanh han gỉ, hao mòn. 
  • Để đảm bảo máy vặt lông gia cầm bền bỉ tuổi thọ lâu hơn, bạn hãy thường xuyên vệ sinh thiết bị. Nếu bạn lười vệ sinh thì đây chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc máy làm lông gia cầm bị hoen gỉ.

  • Kiểm tra nguồn nước: 
  • Đảm bảo nguồn nước cung cấp cho máy luôn sạch và đủ. Nước bẩn có thể làm tắc nghẽn các ống dẫn nước và làm giảm hiệu quả làm sạch lông.
  • Có thể tốn chi phí nước nếu như bạn xả số lượng nước quá nhiều cho quá trình vặt lông.
  • M5s gợi ý bạn có thể sử dụng vòi nước ở bên ngoài để xịt trực tiếp vào lồng vặt, nhằm dễ dàng hơn trong việc tùy chỉnh lượng nước, độ mạnh yếu lực phun nước và xịt được vào nhiều ngóc ngách mà vòi nước được trang bị sẵn khó len lỏi vào được. 

Cho máy nghỉ ngơi:

Không nên để máy chạy quá lâu và liên tục mà cần cho máy nghỉ ngơi 5-10 phút sau khi vặt từ 3-4 mẻ. Điều này sẽ giúp cho động cơ không bị quá tải, nóng hay bị cháy. 

Kiểm tra máy định kỳ: 

Hãy kiểm tra định kỳ 6 tháng/lần các bộ phận của máy như dây curoa, motor, núm cao su... để kịp thời phát hiện và khắc phục các hư hỏng.

Lời kết:

Sau khi tham khảo bài viết này, M5s hy vọng bạn đã nắm vững cách lắp đặt và sử dụng máy làm lông gia cầm đúng và hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới, để chuyên viên tại M5s giải đáp nhanh nhất. 

M5s tự hào là nhà cung cấp các sản phẩm thiết bị máy vặt lông gà vịt chất lượng, uy tín nhất tại TP.HCM. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng mua sắm và sử dụng sản phẩm, với chế độ bảo hành 12 tháng, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình chu đáo.
 


Tin tức liên quan

Cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy trộn bột
Cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy trộn bột

100 Lượt xem

Việc sử dụng máy trộn bột không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ, trong quá trình sử dụng không thể tránh được những lỗi khiến máy hoạt động không hiệu quả. Vậy thì làm sao để khắc phục tình trạng này? Hãy tham khảo qua bài viết sau đây, Thiết bị M5s sẽ cho bạn biết 6 nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi máy trộn bột cực đơn giản!
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy trộn bột công nghiệp
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy trộn bột công nghiệp

372 Lượt xem

Để sử dụng máy trộn bột công nghiệp đúng cách và chuẩn xác trong việc đánh bột làm các loại bánh và món ăn thơm ngon thì bạn cần nắm rõ cấu tạo và nguyên lý của máy. Hãy cùng Thiết bị M5s tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!
Dấu hiệu nhận biết máy vặt lông gà Trung Quốc
Dấu hiệu nhận biết máy vặt lông gà Trung Quốc

112 Lượt xem

Việc phân biệt máy vặt lông gà Trung Quốc với các dòng máy cùng loại khác là điều vô cùng quan trọng, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả vặt sạch lông gà vịt và độ bền của máy. 
Cách sử dụng máy thái thịt đông lạnh an toàn, đúng kỹ thuật
Cách sử dụng máy thái thịt đông lạnh an toàn, đúng kỹ thuật

115 Lượt xem

Máy thái thịt đông lạnh là dụng cụ nhà bếp tiện lợi giúp bạn thái thịt nhanh chóng, dễ dàng và đồng đều. Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng máy hiệu quả và an toàn thì bạn cần nắm rõ cách vận hành máy đúng kỹ thuật.
Cách làm chả mực dai giòn với máy xay giò chả tại nhà
Cách làm chả mực dai giòn với máy xay giò chả tại nhà

111 Lượt xem

Chả mực là món ăn đặc sản của Quảng Ninh, với hương vị thơm ngon và sự dai giòn. Nếu bạn muốn làm món ăn này ngay tại nhà thì hãy cùng M5s tham khảo chi tiết công thức và các bước thực hiện ngay bên dưới đây nhé.
Mua máy trộn bột ở đâu tại TPHCM uy tín - chất lượng?
Mua máy trộn bột ở đâu tại TPHCM uy tín - chất lượng?

199 Lượt xem

Bạn đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và muốn tìm mua một chiếc máy trộn bột chất lượng để phục vụ nhu cầu làm bánh. Tuy nhiên vẫn chưa biết địa chỉ nào bán máy nhồi bột giá rẻ và uy tín?  Vậy thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Thiết bị M5s để biết được nơi mua máy trộn bột uy tín - chất lượng tại TPHCM nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng