Hướng dẫn làm chà bông heo tại nhà bằng máy xay giò chả

Việc tìm mua chà bông bên ngoài tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan tới chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Vậy nên, tự làm chà bông tại nhà sẽ là lựa chọn an toàn giúp gia đình bạn có thể thưởng thức món ăn ngon mà không cần lo lắng về mức độ an toàn vệ sinh.
Bài viết này Thiết Bị M5s sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm chà bông tơi xốp vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Hãy cùng theo dõi nhé.

Bạn có thể xem qua video hướng dẫn làm chà bông bằng máy làm chả giò gia đình 2kg được thực hiện bởi nhân viên Thiết Bị M5s để nắm được chi tiết các bước thực hiện nhé.

1.  Hướng dẫn làm chà bông chỉ với 30 phút

Chà bông hay còn được gọi là ruốc thịt là món ăn truyền thống của nhiều gia đình và là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong những bữa ăn sáng. Hãy cùng thực hiện những bước sau cùng M5s để làm chà bông và thưởng thức nhé.

1.1 Chuẩn bị nguyên liệu

- Thịt heo: 1kg. Chọn mua thịt heo nạc vai hoặc thịt thăn để chất lượng chà bông được ngon ngọt hơn.

- Gia vị: 

+ Nước mắm

+ Bột ngọt

+ Dầu ăn

Nguyên liệu làm chà bông

- Dụng cụ: 

+ Chảo 

+ Máy làm chả giò (có lưỡi đánh chà bông)

+ Hũ đựng chà bông thành phẩm.

1.2 Các bước làm chà bông

Sơ chế nguyên liệu:

- Thịt heo mang đi rửa sạch và mang đi luộc chín.

- Sau đó mang thịt đi cắt thành từng khúc nhỏ. Chiều dài tương ứng với độ dài của sợi chà bông mà bạn mong muốn.

M5s mách nhỏ: Bạn nên cắt theo thớ dọc để chà bông được đánh ra nhanh hơn, đẹp mắt hơn.

Tiến hành đánh chà bông

- Lắp lưỡi dao đánh chà bông vào máy xay giò chả.

- Cho thịt đã luộc vào bên trong cối xay.

- Kết nối nguồn điện, đậy kín nắp và bật công tắc để bắt đầu quá trình đánh chà bông.

- Chỉ khoảng 1 phút thịt đã được đánh tơi thành chà bông, tuy nhiên tùy vào nhu cầu của từng người mà bạn có thể giảm hoặc tăng thời gian đánh chà bông sao cho phù hợp nhất.

Hướng dẫn làm chà bông

1.3 Sao (rang) chà bông

- Lấy ruốc thịt ra khỏi cối xay và cho vào chảo để mang đi sao cho khô.

- Mở lửa nhỏ và đảo chà bông liên tục để chúng được khô đồng đều và hạn chế bị cháy. Cho thêm dầu ăn để tăng thêm độ tơi, thơm cho chà bông.

- Khi chà bông được sao cho khô được 1 nửa tiến hành cho gia vị vào. Công thức gia vị tham khảo:

+ 2 vá nước mắm

+ 1 vá nước (có thể tận dụng nước luộc thịt)

+ 1 muỗng bột ngọt (mì chính)

Sau đó rải đều lên chà bông và tiếp tục rang khô cho đến khi ruốc thịt chuyển qua màu vàng là đã xong.

- Chờ khoảng từ 10 - 15 phút để chà bông được mềm lại, sau đó cho vào hộp hoặc túi mang đi bảo quản hoặc sử dụng ngay.

Với những bước thực hiện trên, bạn cũng có thể áp dụng để làm chà bông gà, chỉ cần thay một số nguyên liệu chính là được.

Hướng dẫn rang chà bông

2. Những lưu ý giúp làm chà bông thơm ngon

Chọn nguyên liệu

Phải chọn thịt tươi ngon, có màu hồng nhạt, thớ thịt săn chắc. Nên chọn phần nạc vai hoặc thịt thăn. Nếu phần thịt có da, mỡ thừa hoặc gân cần loại loại bỏ để ruốc được đánh tơi xốp nhất có thể nhé.

Sơ chế thịt

Khi luộc thịt, có thể kết hợp cùng những loại gia vị để tăng thêm hương vị. Chẳng hạn như hạt nêm, tiêu, hành khô. Như vậy thịt luộc sẽ được thơm hơn rất nhiều và có độ ngọt tự nhiên.

Cắt thịt theo sớ dọc, độ dài khúc thịt chính là độ dài của chà bông thành phẩm. Vậy nên bạn có thể cắt sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình nhất.

Đánh chà bông

Nếu không có máy đánh chà bông, có thể tự xé bằng tay sau đó kết hợp dùng chày để dã. Ngoài ra có thể sử dụng máy xay sinh tố hoặc máy xay thịt để đánh tơi chà bông. Tuy nhiên chất lượng thành phẩm sẽ không đạt so với làm bằng lưỡi dao đánh chà bông chuyên dụng.

Máy xay giò chả đánh chà bông

Quá trình sao (rang) chà bông

Không dùng lửa lớn vì sẽ khiến chà bông bị khô, cứng hay thậm chí là bị cháy. Bạn cần phải đảo tay liên tục và để lửa nhỏ để chà bông được khô đều.

Tổng kết:

Làm chà bông tại nhà vô cùng đơn giản mà không mất nhiều thời gian phải không nào. Mong rằng những thông tin mà Thiết Bị Bếp M5s chia sẻ sẽ giúp bạn thành công với món chà bông và cùng gia đình thưởng thức.


Tin tức liên quan

Hướng dẫn sử dụng máy bào đá an toàn, đúng kỹ thuật
Hướng dẫn sử dụng máy bào đá an toàn, đúng kỹ thuật

385 Lượt xem

Nhiều khách hàng khi mua máy xay đá bào về nhưng vẫn chưa biết cách sử dụng đúng cách từ đó khiến máy dễ bị hư hỏng, lưỡi dao nhanh mòn hay đá bào chưa mịn,... Nếu các bạn đang gặp phải những trường hợp trên thì hãy tham khảo ngay cách sử dụng máy bào đá sao cho đúng kỹ thuật và an toàn nhất trong bài viết dưới đây của Thiết bị M5s nhé!
Hướng dẫn sử dụng máy thái thịt tươi sống chi tiết A-Z
Hướng dẫn sử dụng máy thái thịt tươi sống chi tiết A-Z

104 Lượt xem

Nếu bạn sử dụng máy thái thịt tươi sống không đúng cách, máy có thể bị hỏng hoặc hoạt động không hiệu quả. Ở bài viết này Thiết bị M5s sẽ hướng dẫn bạn sử dụng máy thái thịt sống qua các bước đơn giản, an toàn và dễ thực hiện.
Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng máy trộn bột từ A-Z
Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng máy trộn bột từ A-Z

54 Lượt xem

Máy trộn bột là thiết bị thường xuyên được sử dụng trong chế biến và sản xuất thực phẩm. Vì vậy, việc vệ sinh và bảo dưỡng dòng máy này là vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp máy hoạt động lâu bền mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho thành phẩm được tạo ra.       
Cách làm chà bông gà đơn giản ngay tại nhà với máy xay giò chả
Cách làm chà bông gà đơn giản ngay tại nhà với máy xay giò chả

191 Lượt xem

Hãy cùng Thiết Bị Bếp M5s vào bếp và tìm hiểu cách làm chà bông gà vô cùng đơn giản mà bất kỳ chị em nào cũng có thể làm ngay tại nhà cho gia đình cùng thưởng thức món ăn nhanh và thơm ngon này nhé.
Máy vặt lông gà có làm nhão thịt gà vịt không?
Máy vặt lông gà có làm nhão thịt gà vịt không?

167 Lượt xem

Máy vặt lông gà là một giải pháp hiệu quả cho việc sơ chế làm sạch lông gà vịt, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích mà máy mang lại, một số người dùng vẫn băn khoăn về vấn đề liệu máy nhổ lông gà có làm nhão thịt gà vịt hay không? 
Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng máy vặt lông gà từ A-Z
Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng máy vặt lông gà từ A-Z

35 Lượt xem

Máy vặt lông gà ngày càng được nhiều người biết đến và sử dụng bởi công năng làm sạch lông vô cùng ấn tượng. Vậy bạn đã biết cách dùng thiết bị này sao cho hiệu quả nhất chưa? Liệu các bước lắp đặt và sử dụng từ trước đến nay của bạn đã đúng cách? Hãy tham khảo ngay tất tần tật quy trình lắp đặt và dùng máy đánh lông gà do chuyên gia đến từ M5s chia sẻ trong bài viết này nhé! 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng