Cách làm chà bông gà đơn giản ngay tại nhà với máy xay giò chả

Hãy cùng Thiết Bị Bếp M5s vào bếp và tìm hiểu cách làm chà bông gà vô cùng đơn giản mà bất kỳ chị em nào cũng có thể làm ngay tại nhà cho gia đình cùng thưởng thức món ăn nhanh và thơm ngon này nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm chà bông gà

Nguyên liệu đơn giản, chỉ gồm:

- Thịt ức gà: 1kg

- Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, đường, dầu ăn, hành tím.

- Dụng cụ: Chảo, máy xay thịt làm chả lụa mini có lưỡi đánh chà bông (có thể thay thế bằng máy xay sinh tố hoặc máy xay thịt).

nguyên liệu làm chà bông gà

2. Các bước làm chà bông tơi, thơm ngon

2.1 Sơ chế gà

Thịt gà mang đi rửa sạch và để ráo nước. Nên dùng muối chà xát nhẹ để loại bỏ mùi hôi và các chất bẩn trong ức gà. Sau đó rửa lại với nước để thịt không bị mặn.

Cắt thịt thành từng khúc theo sớ dọc, có độ dày từ 4 - 5 cm hoặc nhỏ hơn. Tùy vào thiết bị đánh chà bông mà bạn sử dụng.

M5s mách nhỏ bạn: Sớ dọc là miếng thịt sẽ có đường chạy dài song song. Khi cắt theo sớ dọc chà bông sẽ có sợi dài mà không bị nát sau khi đánh.

Cắt ức gà làm chà bông

2.2 Ướp ức gà

Tiến hành băm nhuyễn hành tím kết hợp cùng các gia vị đã chuẩn bị bao gồm nước mắm, bột ngọt, đường cho vào thịt để ướp với tỷ lệ:

- 1 muỗng canh nước mắm

- ½ muỗng bột ngọt

- ½ muỗng đường

Sau đó trộn đều để thịt được ngấm, thời gian ướp càng lâu thịt càng ngấm và đậm vị hơn.

M5s mách nhỏ bạn: Ở bước này, bạn có thể thực hiện cho gia vị vào ướp lúc thịt còn sống. Hoặc cho gia vị vào trong quá trình rang chà bông. 

Ướp ức gà làm chà bông

2.3 Luộc thịt ức gà

Lấy thịt gà đã ướp ra và cho vào chảo để xào ra, làm như vậy sẽ giúp thịt được săn lại. Sau đó cho nước vào ngập thịt và luộc trong khoảng 20 phút để thịt được chín.

2.4 Đánh tơi chà bông gà

Ở bước này, bạn có thể đánh tơi chà bông bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tùy thuộc vào thiết bị mà bạn sở hữu tại nhà.

- Đánh chà bông bằng máy làm giò chả: Máy xay giò chả được tặng kèm lưỡi dao đánh chà bông chuyên dụng khi mua. Bạn sẽ lắp lưỡi dao vào máy, sau đó cho thịt ức gà đã luộc vào và bật công tắc máy để bắt đầu quá trình đánh chà bông.

- Làm tơi ruốc gà bằng máy xay sinh tố: Lưỡi dao của máy khá sắc bén nên M5s khuyên bạn chỉ nên cho khoảng 2 miếng thịt vào cối. Sau đó nhấn/thả công tắc xay nhiều lần và liên tục để thành lưỡi dao cắt đứt thịt.

- Đánh tơi chà bông gà bằng chày cối: Ở cách này sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức. Bạn nên xé thịt nhỏ trước để khi giã thịt được tơi nhanh hơn.

Đối với phương pháp sử dụng máy xay giò chả có lưỡi đánh chà bông sẽ là cách tốt nhất để tạo được độ tơi của chà bông mà không làm thịt bị nát. Còn những phương pháp còn lại sẽ có phần rủi ro và chất lượng thành phẩm không đạt. Tuy nhiên tùy vào thiết bị mà bạn có sẵn tại nhà và chọn cách làm sao cho phù hợp nhất nhé.

Đánh tơi chà bông gà

2.5 Sao, rang chà bông ức gà

- Tiến hành cho chà bông đã đánh tơi vào chảo nóng để sao (rang). Cần phải đảo tay liên tục kết hợp cho thêm dầu để chà bông được khô đều, không bị cháy.

- Khi thấy ruốc thịt chuyển qua màu vàng nhẹ tiến hành cho gia vị vào (nếu bạn muốn chà bông đậm đà). Pha loãng gia vị mắm, đường, bột ngọt cùng 1 chút nước luộc thịt ban đầu sau đó rải đều vào chà bông và tiếp tục đảo.

- Chà bông ức gà chuyển qua màu vàng là đã xong, tiến hành tắt bếp và để nguội cho chà bông được mềm. Sau đó có thể ăn ngay hoặc mang đi bảo quản.

M5s mách nhỏ bạn:

Ngoài rang khô chà bông bằng chảo, bạn còn có thể dùng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng. Sử dụng chứng năng nướng hoặc sấy với nhiệt độ 100 độ C và sấy trong khoảng 10 phút. Lấy ra trộn với 1 chút dầu và gia vị để chúng không bị quá khô. Sau đó sấy, nướng tiếp khoảng 10 phút là xong.

 

Với cách sơ chế và thực hiện ở trên, bạn cũng có thể áp dụng chúng để làm chà bông heo bởi chúng có cách chế biến tương đương nhau.

Sao, rang chà bông ức gà

3. Hướng dẫn chọn mua thịt ức gà làm chà bông ngon

  • Chọn mua thịt ức gà tươi, mới có độ đàn hồi cao để chà bông được dai ngon hơn. M5s chỉ bạn cách kiểm tra độ tươi của thịt bằng cách nhấn tay vào thịt để xem độ đàn hồi của thịt. Nếu thịt không trở lại ngay ở vị trí nhấn nghĩa là thịt đã để lâu ngày, bị nhão.
  • Nên chọn những miếng ức gà mềm, có màu vàng đậm, kích thước lớn. Ở hai bên miếng ức có hàng mỡ nhỏ, không có mùi hôi lạ.
  • Chỉ nên chọn phần ức gà thay vì các bộ phận như thịt đùi, cánh,... vì chúng ít mỡ và không có gân. Chà bông sẽ được ngon hơn.
  • Cần mua thịt gà tại những cơ sở uy tín để đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh và chất lượng thành phẩm đạt chuẩn thơm ngon.
  • Không chọn phần thịt có màu trắng bệch hoặc xám vì chúng thường đã để lâu ngày. Mất đi sự tươi ngon và dai của chà bông.

Hướng dẫn chọn mua thịt ức gà làm chà bông ngon

4. Mẹo bảo quản chà bông gà tự làm tại nhà đúng cách

- Sau khi làm chà bông gà xong cần để bên ngoài từ 15 - 30 phút để chúng được nguội và mềm sau đó mới thực hiện các phương pháp bảo quản.

- Cho chà bông gà vào hũ nhựa hoặc thủy tinh và đậy nắp kín để tránh không khí và độ ẩm vào làm mất đi hương vị vốn có của món ăn.

- Nếu bảo quản kín trong hộp, hũ ở môi trường thoáng mát thông thường có thể để được từ 1 - 2 tuần.

- Nếu cất giữ trong tủ lạnh, chà bông gà có thể bảo quản trong thời gian từ 1 - 2 tháng.

Ngoài ra, M5s còn mách nhỏ bạn một số mẹo vặt để giúp chà bông được thơm ngon hơn khi bảo quản. Đó là cho một vài lát ớt hoặc lá chanh khô vào hũ để chà bông gà được thơm hơn xuyên suốt thời gian bảo quản.

Tổng kết:

Vừa rồi Thiết Bị Bếp M5s đã gửi tới bạn cách làm chà bông gà đơn giản ngay tại nhà và những thông tin liên quan khác. Chúc các bạn làm thành công nhé.


Tin tức liên quan

 Hướng dẫn tự chế tạo máy vặt lông gà cực đơn giản
Hướng dẫn tự chế tạo máy vặt lông gà cực đơn giản

99 Lượt xem

Máy làm lông gà là thiết bị giúp làm sạch lông gia cầm lên đến 98%, vì vậy nó được sử dụng phổ biến không chỉ ở các cơ sở chế biến mà còn trong các hộ gia đình. Nhờ vào cấu tạo và nguyên lý hoạt động đơn giản, nên ngày càng có nhiều người muốn làm máy vặt lông gà tự chế ngay tại nhà. 
Hướng dẫn vệ sinh máy sấy thực phẩm công nghiệp đúng cách
Hướng dẫn vệ sinh máy sấy thực phẩm công nghiệp đúng cách

93 Lượt xem

Vệ sinh máy sấy thực phẩm là điều vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp đảm bảo an toàn thực phẩm cho những lần sấy mà còn giúp gia tăng tuổi thọ cho thiết bị được bền lâu. 
So sánh máy xay giò chả gia đình và máy xay thịt
So sánh máy xay giò chả gia đình và máy xay thịt

59 Lượt xem

Cả hai dòng máy xay thịt làm chả lụa mini và máy xay thịt đều có những đặc điểm nổi bật riêng, mỗi loại sẽ có điểm giống và khác nhau. Hãy cùng M5s so sánh máy xay giò chả gia đình và máy xay thịt công nghiệp ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về từng sản phẩm nhé
Review các chức năng của máy làm sữa hạt Sona i8
Review các chức năng của máy làm sữa hạt Sona i8

105 Lượt xem

Với thiết kế hiện đại, sang trọng cùng nhiều chức năng đa dạng, máy nấu sữa hạt Sona i8 là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn làm ra các loại sữa hạt, sinh tố, súp và cháo dinh dưỡng ngay tại nhà. 
Mua máy xay giò chả tại Bình Dương uy tín, chất lượng
Mua máy xay giò chả tại Bình Dương uy tín, chất lượng

37 Lượt xem

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua máy xay làm giò chả tại Bình Dương? Mà bạn chưa biết đơn vị nào uy tín, chất lượng. Đừng lo M5s sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Top 5 máy trộn bột bánh mì chất lượng tốt nhất hiện nay
Top 5 máy trộn bột bánh mì chất lượng tốt nhất hiện nay

252 Lượt xem

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy trộn bột bánh mì với mẫu mã khác nhau, do đó việc lựa chọn một chiếc máy đảm bảo chất lượng cao và phù hợp với ngân sách là vô cùng khó khăn. Mời các bạn cùng tham khảo Top 5 máy trộn bột làm bánh mì chất lượng tốt và đáng mua nhất hiện nay của Thiết bị M5s nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng