4 lỗi thường gặp ở máy nhổ lông măng vịt và cách khắc phục

Máy nhổ lông măng vịt sau một thời gian vận hành thường xảy ra một số trục trặc vì nhiều lý do khác nhau khiến bạn không thể tiếp tục sử dụng.

Dưới đây là 4 lỗi thường gặp ở máy vặt lông vịt cầm tay và cách khắc phục hiệu quả mà Thiết bị M5s muốn chia sẻ với bạn. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

1. Máy nhổ lông măng vịt không thể nhổ sạch lông

Nếu như bạn đang sử dụng máy làm lông măng vịt mà tự nhiên thấy máy không thể nhổ sạch lông măng, lông con nữa. Đây là dấu hiệu cho thấy đầu kẹp của máy có vấn đề. 

Máy nhổ lông măng vịt không thể nhổ sạch lông

 

Nguyên nhân có thể dẫn đến lỗi này do: Khoảng cách giữa hai đầu kẹp cách xa nhau do bạn thường xuyên nhổ lông to, lông cứng. Lâu dần sẽ khiến hai đầu kẹp tách xa nhau nên không thể nhổ lông măng được nữa.

Cách khắc phục mà bạn có thể áp dụng đó là vặn ốc điều chỉnh độ khít của đầu kẹp lại sao cho khoảng cách giữa hai nón kẹp khít lại với nhau.

2. Nút nguồn của máy nhổ lông măng vịt bị hỏng

Đây cũng là lỗi mà người dùng thường gặp phải khi sử dụng máy nhổ lông măng vịt cầm tay. Dấu hiệu khi xảy ra lỗi này đó là bạn đã nhấn nút nguồn nhưng máy không hoạt động hoặc hoạt động chập chờn.

Nút nguồn của máy nhổ lông măng vịt bị hỏng

 

Nguyên nhân:

  • Nguyên nhân chủ yếu do nút nguồn bị hỏng do đã sử dụng trong thời gian dài.
  • Hoặc lò xo của công tắc bị gỉ sét do tiếp xúc với nước thường xuyên.

Cách khắc phục: 

  • Trong trường hợp nút nguồn bị hỏng thì bạn cần thay nút nguồn mới.
  • Sử dụng dung dịch chống oxi hóa để xịt vào nút nguồn, để loại bỏ lớp gỉ sét.

3. Đầu kẹp của máy nhổ lông vịt cầm tay bị gãy

Nếu đầu kẹp của máy vặt lông măng vịt bị gãy hoặc bị kẹt thì có thể do một trong những nguyên nhân sau:

  • Mối hàn giữa đầu kẹp và bánh răng không được hàn đúng khớp từ đó khiến đầu kẹp bị gãy.
  • Hoặc có thể do ốc điều chỉnh độ cao thấp của đầu kẹp bị vặn quá chặt. Nên khi hai đầu kẹp hoạt động ở tốc độ cao sẽ bị ma sát nhau rồi bị gãy.

Đầu kẹp của máy nhổ lông vịt cầm tay bị gãy

 

Cách khắc phục:

  • Nếu hai đầu kẹp đã bị gãy thì bạn cần thay đầu kẹp mới.
  • Nếu bạn thấy hai đầu kẹp không cân bằng nhau thì cần điều chỉnh lại. Bằng cách nới lỏng các ốc vít cố định đầu kẹp, sau đó bấm cho máy hoạt động khoảng 5s sau rồi lại tắt máy. Tiếp tục, điều chỉnh lại độ cân bằng giữa hai đầu kẹp rồi vặn ốc chặt lại. Bạn cần lưu ý các ốc cố định không được vặn quá chặt sẽ khiến đầu kẹp bị rơ lâu ngày sẽ bị gãy. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết so sánh máy làm lông măng vịt và máy vặt lông gà, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên dùng loại nào nhé!

4. Đầu kẹp của máy nhổ lông măng vịt bị mòn

Nếu đầu kẹp của máy nhổ lông vịt cầm tay bị mòn thì lúc này bạn cần thay mới để máy làm lông hiệu quả hơn. Thông thường, sau khoảng 2 - 3 tháng thì đầu kẹp sẽ bị mòn, do đó bạn cần lưu ý để kịp thời thay mới. 

Bên cạnh đó, để kéo dài tuổi thọ cho máy thì bạn cần tra dầu vào máy mỗi tuần (nếu tần suất sử dụng máy để vặt 50 - 80 con/ngày). Những bộ phận cần tra dầu để chống gỉ sét như đầu kẹp, vòng bi và bánh răng. 

Đặc biệt bạn cần lưu ý không nên sử dụng mỡ lợn hoặc dầu ăn để tra vào máy, bởi vì hai loại này sẽ khiến các bộ phận nhanh bị gỉ sét hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dầu máy khâu công nghiệp để tra vào máy, như vậy sẽ mang lại hiệu quả làm việc cao và ít bị gỉ sét hơn.

Tổng kết:

Trên đây là 4 lỗi thường gặp ở máy nhổ lông măng vịt cầm tay và cách sửa chữa đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện. Hy vọng bạn có thể sử dụng máy hiệu quả hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
 


Tin tức liên quan

 Vì sao máy xay giò chả công nghiệp cần dùng biến tần?
Vì sao máy xay giò chả công nghiệp cần dùng biến tần?

19 Lượt xem

Vì sao máy xay giò chả công nghiệp cần dùng biến tần? Có lẽ đây là câu hỏi Thiết bị M5s được hỏi nhiều nhất trong quá trình tư vấn và bán thiết bị tới người mua. Để hiểu rõ về lý do nên sử dụng biến tần ở dòng máy xay làm giò chả công nghiệp này, bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới của M5s nhé.
Một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy bào đá
Một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy bào đá

219 Lượt xem

Trong bài viết này, Thiết bị M5s sẽ tổng hợp 5 lỗi thường gặp của máy xay đá bào và hướng dẫn bạn cách khắc phục nhanh chóng, đơn giản nhất. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!
Hướng dẫn sử dụng máy bào đá an toàn, đúng kỹ thuật
Hướng dẫn sử dụng máy bào đá an toàn, đúng kỹ thuật

386 Lượt xem

Nhiều khách hàng khi mua máy xay đá bào về nhưng vẫn chưa biết cách sử dụng đúng cách từ đó khiến máy dễ bị hư hỏng, lưỡi dao nhanh mòn hay đá bào chưa mịn,... Nếu các bạn đang gặp phải những trường hợp trên thì hãy tham khảo ngay cách sử dụng máy bào đá sao cho đúng kỹ thuật và an toàn nhất trong bài viết dưới đây của Thiết bị M5s nhé!
So sánh máy bào đá mini với máy bào đá công nghiệp
So sánh máy bào đá mini với máy bào đá công nghiệp

97 Lượt xem

Hiện nay, trên thị trường có hai loại máy bào đá chính là máy bào nước đá mini gia đình và công nghiệp. Mỗi loại máy đều có những ưu nhược điểm riêng phù hợp với những nhu cầu sử dụng khác nhau. Trong bài viết này, Thiết bị M5s sẽ so sánh hai dòng máy xay đá bào này về kích thước, công suất, giá thành,... để giúp bạn lựa chọn được loại máy phù hợp với nhu cầu của mình nhất
Top 3 máy xay thịt công nghiệp làm xúc xích đáng mua nhất
Top 3 máy xay thịt công nghiệp làm xúc xích đáng mua nhất

28 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy xay thịt công nghiệp kết hợp chức năng làm xúc xích và nhiều công dụng khác, đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng trong việc chế biến thực phẩm. Dưới đây M5s sẽ gợi ý top 3 máy xay thịt công nghiệp làm xúc xích đáng mua nhất hiện nay.
Cách làm chà bông gà đơn giản ngay tại nhà với máy xay giò chả
Cách làm chà bông gà đơn giản ngay tại nhà với máy xay giò chả

191 Lượt xem

Hãy cùng Thiết Bị Bếp M5s vào bếp và tìm hiểu cách làm chà bông gà vô cùng đơn giản mà bất kỳ chị em nào cũng có thể làm ngay tại nhà cho gia đình cùng thưởng thức món ăn nhanh và thơm ngon này nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng