So sánh hiệu quả các phương pháp làm sạch lông gia cầm

Trong các cách làm lông vịt gà, thì đâu mới là phương pháp đem lại hiệu quả cao nhất. Hãy cùng M5s đi tìm hiểu và so sánh các phương pháp vặt lông sạch nhất trong bài viết này nhé. 

1. Các phương pháp làm sạch lông gia cầm

1.1 Vặt lông thủ công

Đây là phương pháp thủ công truyền thống từ bao đời nay của ông cha ta, khi máy móc chưa phát triển, mọi quá trình làm sạch lông gia cầm đều được làm hoàn toàn bằng tay.

Với cách này bạn không mất chi phí đầu tư máy móc, thiết bị. Tuy nhiên rất tốn thời gian và công sức khi vặt lông, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nếu làm lông gà với số lượng lớn.

Cách làm sạch lông gà vịt bằng phương pháp thủ công

1.2 Sử dụng hóa chất để làm sạch lông

Khi các sản phẩm máy vặt lông gà chưa được sử dụng phổ biến, nhiều nhà máy cơ sở vặt lông số lượng lớn đã sử dụng hóa chất để làm sạch lông gia cầm.

Với khả năng làm sạch và tẩy trắng vô cùng tốt, chỉ cần nhúng chưa đầy 1 phút đã giải quyết mọi loại lông. Tuy nhiên vô cùng độc hại, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người tiêu dùng. 

Những năm gần đây nhà nước đã cấm sử dụng hóa chất để làm sạch lông gà vịt, vì vậy phương pháp này cũng dần không được sử dụng.

Vặt lông gà vịt bằng hóa chất

1.3 Sử dụng sáp ong

Đây là cách dân gian truyền lại, sáp ong đun nóng chảy sau đó nhúng gà vịt trong 30s cho ngập và bám sáp lên lông gà vịt. Sau đó để 2 phút cho sáp khô tiến hành bóc lớp sáp, lúc này lông của gia cầm cũng bong ra dễ dàng, sạch bóng. 

Đây là một phương pháp nhanh chóng hiệu quả cao và đảm bảo an toàn thực phẩm. Tuy nhiên không thể sử dụng cho số lượng lớn, bởi vì sáp ong đắt và kỳ công hơn các phương pháp khác.

Vặt lông gà vịt bằng sáp ong

1.4 Vặt lông bằng máy làm lông gia cầm

Nhổ lông gia cầm bằng máy là một giải pháp tuyệt vời dành cho các chủ đầu tư. Hiện nay trên thị trường có 2 dòng máy, 1 là loại cầm tay dùng để nhổ lông măng tơ, loại thứ hai là dòng mini, công nghiệp để nhổ lông vũ. Mỗi mẻ có thể vặt nhiều con và hiệu quả làm sạch nhanh chóng. 

Ưu điểm lớn nhất là làm sạch mọi loại lông, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng, đảm bảo thành phẩm gia cầm không bị trầy xước hay nhập mỏ. 

Có một vài nhược điểm nhỏ là tốn nhiều nước và chi phí, tuy nhiên xét về lâu dài thì lại vô cùng tiết kiệm chi phí. 

Thành phẩm máy vặt lông gà

2. So sánh hiệu quả các phương pháp làm sạch lông gia cầm

Giống nhau: Đây đều là các phương pháp làm sạch lông gia cầm.

Khác nhau: 

Bảng so sánh chi tiết về hiệu quả của các phương pháp làm sạch lông gia cầm.

Tiêu chí Vặt lông thủ công Sử dụng hóa chất Sử dụng sáp ong Vặt lông bằng máy
Hiệu quả làm sạch. Không làm sạch hết được các sợi lông tơ trên đầu, cổ, cánh của gà vịt. Làm sạch mọi loại lông và tẩy trắng hiệu quả. Làm sạch kin kít lông gà vịt. Sạch toàn bộ lông kể cả lông măng tới 99%.
Năng suất Thấp, làm sạch chậm phụ thuộc vào người vặt lông. Có năng suất làm sạch lông cho gia cầm số lượng lớn chỉ với vài muỗng hóa chất. 1kg sáp ong có thể làm sạch lông gia cầm từ 4-6 con. Đối với máy vặt lông măng cầm tay sẽ làm từ 10-15 con/ ngày. Còn máy vặt lông mini có năng suất từ từ 20-50 con/ ngày. Dòng máy công nghiệp công suất lên đến hàng trăm con/ mẻ.
Độ tiện lợi Bất tiện khi làm số lượng nhiều vì phụ thuộc hoàn toàn từ sức người. Nhanh chóng làm sạch lông. Sáp có thể sử dụng lại nhiều lần. Nhanh chóng xử lý lông gia cầm chỉ với 1 thao tác bật công tắc nguồn điện.
Thời gian làm sạch lông Vô cùng lâu, có thể mất 20-30 phút cho mỗi con. Siêu nhanh chỉ trong 100 giây tương đương 1p40s là có thể làm sạch hàng loạt lông gia cầm. Mất từ 5-10 phút cho 1 lần vặt lông gà vịt. Dòng cầm tay từ 3-5 phút cho 1 con. Dòng tự động từ 45-60s cho một mẻ.
Độ an toàn Không đảm bảo an toàn thực phẩm. Vô cùng độc hại. Đối với sáp ong thiên nhiên có thể đảm bảo độ an toàn 100%, nhưng với các loại sáp ong đóng gói sẵn trên thị trường hiện nay thì vấn đề an toàn không được đảm bảo. Vừa an toàn khi dùng và cả quá trình vặt lông với máy.
Giá thành Không tốn chi phí sắm thiết bị nhưng tốn công sức và thời gian. Giá mua hóa chất vô cùng rẻ. Mức giá đa dạng tùy thuộc vào chất lượng sáp. Giá hợp lý với nhu cầu sử dụng. Thời gian dùng bền lâu.

 

So sánh hiệu quả các phương pháp làm sạch lông gia cầm

 

Nhận xét

Qua bảng so sánh hiệu quả giữa các phương pháp vặt lông gia cầm ở trên chúng ta có thể thấy:

  • Phương pháp vặt lông thủ công vẫn còn được sử dụng nhiều trong các gia đình, vì họ không thường xuyên làm lông gà hoặc mua sẵn ngoài chợ nên không cần đầu tư thiết bị.
  • Đối với cách vặt lông bằng hóa chất tuy hiệu quả làm sạch rất cao, tạo thành phẩm đẹp mắt nhưng độc hại, ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng cũng như người sử dụng. Nên hầu như phương pháp này đã bị cấm trong việc làm sạch lông gia cầm trên thị trường.
  • Sử dụng sáp ong là một phương pháp hiệu quả và an toàn nhưng tốn chi phí mua sáp và đòi hỏi người vặt lông phải có kỹ thuật. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay trôi nổi các loại sáp vặt lông từ Trung Quốc không rõ nguồn gốc khá độc hại, vì vậy bạn cần cân nhắc và chọn mua nguồn sáp ong chất lượng để bảo vệ sức khỏe của bản thân. 
  • Sản phẩm máy vặt lông gà vịt là một lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn giải quyết vấn đề nhổ sạch mọi loại lông cho gia cầm. Là giải pháp tối ưu nhất vừa tạo hiệu quả cao và vừa sử dụng lâu bền giúp người dùng giảm thời gian lao động, không tốn nhiều chi phí đầu tư.

3. Lời khuyên khi mua máy vặt lông gà vịt chất lượng

  • Trước khi mua sản phẩm bạn hãy tìm hiểu kỹ về đơn vị cung cấp thiết bị cũng như chất lượng của máy. Để đảm bảo phù hợp đúng nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.
  • So sánh giá cả, địa chỉ mua hàng, xem đâu là nơi có giá cả phải chăng nhất và chất lượng sản phẩm đảm bảo trước khi ra quyết định lựa chọn.
  • Đọc đánh giá, bình luận góp ý từ khách hàng, đây là điều hiệu quả nhất để đánh giá được thiết bị đó có đúng quảng cáo mà nhà phân phối giới thiệu hay không.
  • Nếu có khả năng bạn hãy đến tận địa chỉ doanh nghiệp để kiểm tra sản phẩm, cũng như xem xét đơn vị cung cấp có uy tín hay không.
  • Hãy nghe lời khuyên từ người thân bạn bè có kinh nghiệm về thiết bị để tránh bị lừa hoặc mua phải hàng giả hàng nhái.
  • Nên chọn mua các sản phẩm có kèm giấy tờ chính hãng và phiếu bảo hành đầy đủ, để bạn chắc chắn và an tâm hơn khi sử dụng.

Lời kết:

Thông qua bài viết vừa rồi, Thiết bị M5s đã giúp bạn so sánh về hiệu quả của các phương pháp làm sạch lông gia cầm. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn mua máy vặt lông gà vịt ở đâu, thì hãy liên hệ với M5s để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc nhanh nhất nhé! 


Tin tức liên quan

Top 5 máy trộn bột bánh bao chất lượng cho năng suất cao
Top 5 máy trộn bột bánh bao chất lượng cho năng suất cao

152 Lượt xem

Bài viết này Thiết bị M5s sẽ giới thiệu đến bạn top 5 máy trộn bột bánh bao chất lượng cao được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Những chiếc máy nhào bột mà chúng tôi đề cập trong danh sách này được người dùng đánh giá cao bởi khả năng hoạt động mạnh mẽ, cho năng suất cao và giá thành hợp lý. Hãy cùng theo dõi nhé!
Hướng dẫn 5 cách làm giò chả chay thơm ngon, đậm vị tại nhà
Hướng dẫn 5 cách làm giò chả chay thơm ngon, đậm vị tại nhà

245 Lượt xem

Bài viết này Thiết Bị Bếp M5s sẽ hướng dẫn cách làm giò chả chay thơm ngon, thanh đạm ngay tại nhà từ những nguyên liệu đơn giản, gần gũi. Hãy cùng tham khảo và bắt tay vào bếp cùng M5s nhé.
Tại sao máy vặt lông gà làm trầy da, gãy cánh, dập mỏ gà vịt?
Tại sao máy vặt lông gà làm trầy da, gãy cánh, dập mỏ gà vịt?

179 Lượt xem

Nếu bạn đang sử dụng máy vặt lông gà mà gặp phải tình trạng gà vịt sau khi làm lông xong lại bị trầy da, gãy cánh hay dập mỏ thì cũng đừng quá lo lắng. Có thể do bạn đang sử dụng loại máy nhổ lông gà kém chất lượng hoặc sử dụng máy không đúng cách.
Review các chức năng của máy làm sữa hạt Sona i8
Review các chức năng của máy làm sữa hạt Sona i8

106 Lượt xem

Với thiết kế hiện đại, sang trọng cùng nhiều chức năng đa dạng, máy nấu sữa hạt Sona i8 là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn làm ra các loại sữa hạt, sinh tố, súp và cháo dinh dưỡng ngay tại nhà. 
Nên sử dụng máy nhổ lông măng cầm tay dùng pin hay điện
Nên sử dụng máy nhổ lông măng cầm tay dùng pin hay điện

176 Lượt xem

Máy nhổ lông măng được phân thành 2 loại chính gồm dùng điện và dùng pin. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm như thế nào? Công dụng của chúng ra sao? Và nên dùng loại nào cho tốt? Hãy cùng thiết bị M5s tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé! 
Hướng dẫn vệ sinh máy sấy thực phẩm công nghiệp đúng cách
Hướng dẫn vệ sinh máy sấy thực phẩm công nghiệp đúng cách

95 Lượt xem

Vệ sinh máy sấy thực phẩm là điều vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp đảm bảo an toàn thực phẩm cho những lần sấy mà còn giúp gia tăng tuổi thọ cho thiết bị được bền lâu. 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng