Kinh nghiệm mua máy thái thịt cũ chất lượng, giá tốt

Mua máy thái thịt cũ thay vì mua mới là lựa chọn của nhiều cơ sở kinh doanh hiện nay nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để tìm kiếm một chiếc máy cắt thịt cũ chất lượng tốt với giá thành hợp lý là điều không dễ dàng với tất cả mọi người.

Nhằm giải quyết vấn đề này, bài viết dưới đây Thiết bị bếp M5s sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn mua được máy thái thịt cũ chất lượng, giá tốt nhé.

Kinh nghiệm mua máy thái thịt cũ

1. Kinh nghiệm mua máy thái thịt cũ chất lượng, phù hợp

1.1 Xác định nhu cầu sử dụng máy thái thị cũ

  • Loại thịt cần thái: Bạn có thể lựa chọn mua máy thái thịt tươi sống hoặc máy thái thịt đông lạnh, điều này tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Máy thái thịt tươi sống cũ và máy thái thịt đông lạnh cũ

  • Độ mỏng, dày lát thịt: Mỗi máy thái thịt có bộ dao cố định cho độ dày lát thịt khác nhau. Bạn cần xác định trước để lựa chọn máy phù hợp.
  • Năng suất sử dụng: Bạn cần xác định số lượng thịt cần cắt mỗi ngày hoặc mỗi giờ là bao nhiêu kg từ đó lựa chọn máy có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Kích thước máy thái thịt: Nếu không gian bếp chật hẹp, bạn chỉ nên mua các mã máy nhỏ gọn, có thể đặt trên bàn hoặc bất kỳ nơi để tiện lợi cho quá trình sử dụng và cất trữ.

1.2 Kiểm tra chất lượng máy thái thịt cũ

  • Bộ dao: Đây là bộ phận quan trọng nhất của máy thái thịt và tốt nhiều chi phí nếu phải thay thế. Cạn cần kiểm tra độ sắc bén, tình trạng mòn, gỉ sét của lưỡi dao.
  • Khung máy: Kiểm tra xem khung máy có bị cong vênh, móp méo hay không.
  • Động cơ: Bật máy kiểm tra hoạt động của động cơ. Nếu máy rung lắc, phát ra tiếng ồn lớn thì khả năng cao động cơ đã hao mòn đáng kể, tuổi thọ ngắn.
  • Ngoài ra bạn có thể kiểm tra thêm các bộ phận khác như: mặt bàn, xe đẩy, bộ phận điều chỉnh độ dày lát thịt,...

1.3 Kiểm tra nguồn gốc, thương hiệu máy

Nên mua máy thái thị cũ có nguồn gốc rõ ràng để an tâm hơn về mặt chất lượng và độ bền. Thiết bị cần có nguồn gốc và thương hiệu rõ ràng để tránh mua phải loại hàng giả, hàng kém chất lượng.

1.4 Chọn mua ở nơi cung cấp uy tín

Bạn có thể mua tại các cửa hàng chuyên bán máy móc thiết bị cũ uy tín, mua qua các trang web rao bán hoặc mua từ người quen. 

Tuy nhiên bạn nên lưu ý kiểm tra kỹ thông tin người bán và có đầy đủ chế độ bảo hành.

>>Xem thêm: Địa chỉ bán máy thái thịt tại TPHCM uy tín, giá tốt

1.5 Xác định mức chi phí đầu tư

Giá tmáy cắt thịt cũ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như độ mới của máy, năng suất hoạt động,... Tùy vào mức chi phí mà bạn có thể bỏ ra và chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Máy thái thịt cũ

2. Những rủi ro khi mua máy cắt thịt cũ, thanh lý

Mua máy thái thịt cũ giúp tiết kiệm chi phí hơn so với mua máy mới, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số rủi ro tiềm ẩn sau:

- Máy cũ thường đã được sử dụng trong một thời gian dài trước đó nên năng suất có thể giảm đi đáng kể. Chẳng hạn mỗi giờ máy có thể cắt được 20kg nhưng hiện tại chỉ cắt được 10kg thịt hoặc thậm chí là thấp hơn.

- Tuổi thọ máy sẽ là rủi ro tiếp theo mà người dùng phải đối diện. Máy thái thịt gặp các lỗi hư hỏng khiến bạn tốn nhiều chi phí sửa chữa nhưng vẫn không đạt được chất lượng công việc như mong muốn.

- Khi máy bị hư hỏng, rất khó tìm các phụ kiện, linh kiện thay thế phù hợp bởi chúng thường là các mẫu máy cũ, lâu đời. Hoặc chi phí mua phụ kiện cao, không chính hãng.

- Máy thái thịt cũ có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan tới rò rỉ điện khi vận hành, gây nguy hiểm cho người sử dụng và những người xung quanh.

- Vỏ ngoài máy bị trầy xước, dễ bị bám dính dầu mỡ, vết bẩn phải vệ sinh sạch sẽ, kỹ càng sau mỗi lần sử dụng.

- Mặc dù giá thành rẻ hơn so với máy mới nhưng chưa chắc nhận được chất lượng tương ứng. Thậm chí mất nhiều chi phí sửa chữa, trong quá trình sử dụng.

- Bộ phận lưỡi dao có thể bị mòn và han gỉ, giảm hiệu quả khi cắt thịt. Chất lượng thịt cắt không đẹp mắt và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lưỡi dao máy thái thịt cũ bị gỉ sét

3. Bảng so sánh mua máy thái lát thịt cũ và máy mới

Tiêu chí Máy thái thịt cũ Máy thái thịt mới
Giá thành Rẻ, tiết kiệm chi phí Cao
Chất lượng máy May rủi, không đảm bảo chất lượng tốt, thường xuyên gặp sự cố. Máy mới 100% an tâm về mặt chất lượng.
Chế độ bảo hành Không có hoặc ngắn hạn Lên đến 1 năm
Mẫu mã Ít mẫu máy, khó chọn máy phù hợp. Thiết kế cũ, lâu đời. Đa dạng mẫu mã, thoải mái lựa chọn máy có thông số phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.
Phụ kiện, linh kiện Có thể bị thay bằng các phụ kiện không chính hãng, kém chất lượng, tuổi thọ ngắn. Chính hãng 100%, nguyên zin. Được tặng kèm các phụ kiện liên quan khi mua máy mới.

 

Lời khuyên cho người có ý định mua máy thái thịt cũ

  • Nếu lựa chọn mua máy cắt thịt cũ nhất định phải mua tại những cửa hàng uy tín, cung cấp các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.
  • Kiểm tra, vận hành máy kỹ càng trước khi đưa ra quyết định mua để đảm bảo máy còn hoạt động tốt.
  • Chọn nhà cung cấp cần có thời gian bảo hành khoảng 3 - 6 tháng để hạn chế các sự cố xảy ra.
  • Nếu nhu cầu sử dụng máy cắt lát thịt của bạn là thường xuyên và số lượng lớn thịt mỗi ngày. Phương án tốt nhất vẫn nên mua máy mới để đảm bảo đáp ứng năng suất cũng như chất lượng thành phẩm.

Vừa rồi M5s đã chia sẻ tới bạn kinh nghiệm mua máy thái thịt cũ chất lượng, giá tốt cũng như những thông tin liên quan. Việc mua được máy chất lượng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức đáng kể. Vậy nên hãy cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định.

Còn nếu muốn mua máy cắt thịt mới với mức giá phải chăng nhất định phải ghé thăm gian hàng của M5s nhé.
 


Tin tức liên quan

Cách làm bánh bao chiên bằng máy trộn bột
Cách làm bánh bao chiên bằng máy trộn bột

94 Lượt xem

Ngoài bánh bao hấp, bánh bao chiên giòn cũng là món bánh vô cùng ngon được nhiều người ưa thích và dùng để đãi khách.
Top 2 máy xay giò chả phù hợp cho cơ sở sản xuất đồ chay
Top 2 máy xay giò chả phù hợp cho cơ sở sản xuất đồ chay

93 Lượt xem

Máy xay chả giò là thiết bị bếp đa năng với nhiều chức năng ngoài làm giò chả thì có thể quết chả cá, làm chà bông,... và các món khác. Phù hợp cho cả cơ sở sản xuất đồ chay, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm chay của người dân hiện nay. Hãy cùng M5s tìm hiểu 2 dòng máy xay giò chả phù hợp cho nhu cầu sản xuất đồ chay ngay bên dưới đây nhé.
So sánh máy xay giò chả gia đình và máy xay thịt
So sánh máy xay giò chả gia đình và máy xay thịt

62 Lượt xem

Cả hai dòng máy xay thịt làm chả lụa mini và máy xay thịt đều có những đặc điểm nổi bật riêng, mỗi loại sẽ có điểm giống và khác nhau. Hãy cùng M5s so sánh máy xay giò chả gia đình và máy xay thịt công nghiệp ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về từng sản phẩm nhé
5 lỗi thường gặp ở máy thái thịt – cách khắc phục
5 lỗi thường gặp ở máy thái thịt – cách khắc phục

88 Lượt xem

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt bạn đã từng gặp tình trạng kẹt thịt, miếng thịt bị dính chùm máy có tiếng ồn lớn bất thường chưa? Điều này có thể sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và chất lượng món ăn của bạn. Nếu bạn vẫn chưa biết nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy thái thịt thì cung M5s tìm hiểu bên dưới nhé.
Nên sử dụng máy bào đá tự động hay bán tự động?
Nên sử dụng máy bào đá tự động hay bán tự động?

97 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy bào đá chính là máy xay đá bào tự động và bán tự động làm bạn phân vân trong việc lựa chọn. Hãy cùng Thiết bị M5s so sánh ưu và nhược điểm của hai loại máy làm đá bào này để xem nên mua loại nào nhé!
Hướng dẫn 5 cách làm giò chả chay thơm ngon, đậm vị tại nhà
Hướng dẫn 5 cách làm giò chả chay thơm ngon, đậm vị tại nhà

243 Lượt xem

Bài viết này Thiết Bị Bếp M5s sẽ hướng dẫn cách làm giò chả chay thơm ngon, thanh đạm ngay tại nhà từ những nguyên liệu đơn giản, gần gũi. Hãy cùng tham khảo và bắt tay vào bếp cùng M5s nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng