5 lỗi thường gặp ở máy thái thịt – cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt bạn đã từng gặp tình trạng kẹt thịt, miếng thịt bị dính chùm máy có tiếng ồn lớn bất thường chưa? Điều này có thể sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và chất lượng món ăn của bạn.

Nếu bạn vẫn chưa biết nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy thái thịt thì cung M5s tìm hiểu bên dưới nhé.

1. Máy thái thịt bị kẹt thịt

Nguyên nhân:

  • Do miếng thịt có dính phần da dày, với tốc thái nhanh miếng da có thể chưa kịp đứt, sẽ ứ đọng lại một cục và gây ra kẹt 
  • Miếng thịt quá to và dày so với kích thước của lưỡi dao cũng có thể là nguyên nhân khiến thịt bị kẹt lại

máy thái thịt bị kẹt thịt

Cách khắc phục:

  • Bạn nên lọc phần bì cứng trước khi cho vào máy cắt, hạn chế thái những miếng thịt có da, để máy thái được mượt hơn giảm tình trạng bị kẹt thịt
  • Hãy chia những mảng thịt lớn thành từng phần vừa với đường kính của lưỡi dao, điều này giúp miếng thịt được thái nhanh, tăng thẩm mỹ và có kích thước vừa miệng khi ăn

2. Miếng thịt bị dính chùm không đứt

Hiện tượng những miếng thịt thái xong lại không đứt hoàn toàn, dính thành chùm với nhau. Lát thịt cắt xong sẽ không được đẹp, tốn thời gian cắt lại hoặc có thể bị nát miếng thịt.

Đây là lỗi thường gặp ở các loại máy thái thịt cũ, có thể do các nguyên nhân sau:

Nguyên nhân:

  • Lưỡi dao bị cùn hoặc mòn sau một thời gian sử dụng
  • Có thể do thịt quá dai, một số miếng thịt có phần gân khá dai khi còn tươi sống được cắt với một lưỡi dao không sắc cũng là một nguyên nhân khiến các lát thịt dính vào nhau sau khi thái
  • Lưỡi dao có những vết mẻ nhỏ cũng có thể làm cho miếng thịt thái không dứt khoát

Cách khắc phục:

Hãy mài lưỡi dao cố định 3-5 tháng/1 lần hoặc mài thường xuyên hơn nếu bạn thái thịt số lượng lớn và tần suất nhiều

Nếu lưỡi dao của bạn có vết mẻ nhỏ thì bạn hãy mài cho nhẵn lại, hoặc thay lưỡi dao mới nếu tình trạng mẻ to để đảm bảo quá trình thái thịt được tốt hơn

lưỡi dao máy thái thịt bị mẻ

3. Tiếng ồn lớn khi máy thái thịt hoạt động

Có phải sau một sử dụng máy thái thịt đông lạnh bạn sẽ bắt đầu nghe thấy những âm thanh ồn hơn khi máy hoạt động phải không? 

Nguyên nhân:

  • Do dây curoa hoạt động trong thời gian và tần suất hoạt động liên tục, khiến dây bị giãn, lỏng lẻo hơn và gây ra tiếng ồn lớn khi động cơ hoạt động
  • Có thể do bánh răng của máy có vấn đề
  • Hoặc do lâu ngày bạn chưa tra dầu mỡ cho động cơ cũng khiến cho máy có tiếng ồn to hơn

Dây curoa máy thái thịt bị giản, lỏng lẻo

Cách khắc phục:

  • Hãy thay dây curoa mới cho máy, để máy hoạt động ổn định hơn
  • Nếu bánh răng trong máy gặp vấn đề thì bạn cần gọi thợ để hỗ trợ sửa chữa nhé
  • Sau 6 tháng sử dụng bạn nên vệ sinh động cơ và tra thêm dầu cho máy, sẽ giúp động cơ chạy êm ái và ít tiếng ồn hơn.

4. Máy thái lát thịt có hiện tượng bị rung lắc 

Có 2 nguyên nhân khiến máy bị rung lắc trong quá trình vận hành:

  • Thứ nhất là do máy đặt trên mặt phẳng gồ ghề, không bằng phẳng
  • Thứ hai là do các bộ phận bị lỏng hoặc tuột ốc cố định

Cách xử lý:

  1. Bạn nên đặt máy ở những nơi có mặt phẳng, không chạm vào bàn, ghế hoặc tường 
  2. Kiểm tra các chân ốc vít và cố định lại chắc chắn để tránh hư hỏng, rung lắc

5. Máy cắt thịt bị ngưng hoạt động 

Máy ngưng hoạt động là một lỗi thường ít gặp, nhưng không có nghĩa là không xảy ra. Vậy nguyên nhân do đâu?

Có thể do ổ điện bị chập chờn hoặc do cháy motor khi hoạt động quá công suất trong thời gian dài.

Cách khắc phục:

Bạn nên kiểm tra và kết nối ổ cắm riêng cho máy, vì máy thái thịt đa năng có công suất lớn, hoạt động mạnh cần có nguồn điện ổn định để máy chạy tốt nhất

Hãy liên hệ với thợ sửa chữa để giúp bạn thay motor bị cháy nhé

Lỗi thường gặp ở máy thái thịt

Ngoài ra trong quá trình sửa chữa, bạn nên lưu ý các điều dưới đây:

Kiểm tra lỗi trong máy

Khi phát hiện thịt bị kẹt hoặc các động cơ có vấn đề, bạn phải tắt nguồn điện của máy để đảm bảo an toàn. Không tự ý dùng tay hoặc đũa, muỗng và các vật cứng khác vào lưỡi dao để xử lý tình trạng kẹt thịt, điều này rất nguy hiểm cho người dùng

Khi thay, sửa chữa máy thái thịt

  • Trước khi thay mới hoặc sửa chữa các bộ phận trong máy,  bạn nên tìm hiểu hoặc liên hệ với đơn vị mua sản phẩm để được tư vấn và hỗ trợ mua linh kiện phù hợp với máy để thay. Không tự ý thay đổi các bộ phận trong máy, điều này có thể khiến máy bị giảm tuổi thọ và hiệu suất làm việc.
  • Chúng ta không thể tránh khỏi những sự cố trong quá trình vận hành máy cắt thịt, có những lỗi bạn có thể dễ dàng xử lý ngay tại nhà. Nhưng có một số lỗi bạn không thể tự giải quyết mà cần phải tìm thợ hỗ trợ.

Bài viết này M5s đã chỉ ra 5 lỗi cơ bản thường gặp và cách khắc phục cho bạn khi gặp phải những sự cố trên rồi nhé. Hy vọng nội dung trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Nếu bạn cần tư vấn hay hỗ trợ thêm về sản phẩm, M5s luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn 24/7, hãy gọi cho chúng tôi ngay để trải nghiệm một sản phẩm chất lượng cao, giá rẻ nhất trên thị trường nhé.
 


Tin tức liên quan

Nên sử dụng máy vặt lông gà Việt Nam hay Trung Quốc
Nên sử dụng máy vặt lông gà Việt Nam hay Trung Quốc

116 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy vặt lông gà phổ biến là máy Việt Nam và máy Trung Quốc, mỗi loại đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. 
 Vì sao máy xay giò chả công nghiệp cần dùng biến tần?
Vì sao máy xay giò chả công nghiệp cần dùng biến tần?

16 Lượt xem

Vì sao máy xay giò chả công nghiệp cần dùng biến tần? Có lẽ đây là câu hỏi Thiết bị M5s được hỏi nhiều nhất trong quá trình tư vấn và bán thiết bị tới người mua. Để hiểu rõ về lý do nên sử dụng biến tần ở dòng máy xay làm giò chả công nghiệp này, bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới của M5s nhé.
Mẹo sử dụng máy xay giò chả hiệu quả, tăng tuổi thọ
Mẹo sử dụng máy xay giò chả hiệu quả, tăng tuổi thọ

100 Lượt xem

Máy xay giò chả ngày càng được sử dụng nhiều tại các cơ sở sản xuất chế biến giò chả, xúc xích, lạp xưởng,... Thiết bị giúp nâng cao năng suất, chất lượng giò chả đồng thời tiết kiệm được thời gian và chi phí cho người dùng. Nhưng sử dụng máy như thế nào cho đúng cách và tăng tuổi thọ thì không phải ai cũng biết. Hôm nay Thiết bị M5s sẽ bật mí cho bạn mẹo sử dụng máy xay giò chả hiệu quả, tăng tuổi thọ máy lâu hơn nhé!
So sánh máy trộn bột đa năng và máy trộn bột chuyên dụng
So sánh máy trộn bột đa năng và máy trộn bột chuyên dụng

210 Lượt xem

Điểm khác biệt lớn nhất giữa máy trộn bột đa năng và chuyên dụng đó là máy trộn bột chuyên dụng có công suất hoạt động cao hơn, chuyên dùng để trộn và nhào bột. Trong khi đó, máy đánh bột đa năng có thể thực hiện nhiều việc hơn như trộn bột, đánh trứng, đánh kem,... Cùng Thiết bị M5s so sánh chi tiết hai dòng máy này, để giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu làm bánh nhé!
Top 5 máy trộn bột gia đình giá rẻ được yêu thích nhất
Top 5 máy trộn bột gia đình giá rẻ được yêu thích nhất

224 Lượt xem

Bài viết này Thiết bị M5s sẽ giới thiệu đến bạn top 5 máy trộn bột gia đình giá rẻ được người tiêu dùng yêu thích nhất hiện nay. Các sản phẩm trong danh sách này được chúng tôi đánh giá dựa trên các tiêu chí như giá cả, chất lượng, chức năng và độ uy tín của thương hiệu. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn sẽ lựa chọn được một chiếc máy nhồi bột mini ưng ý nhất để thỏa sức làm ra những chiếc bánh thơm ngon hấp dẫn dành cho gia đình mình.
Cách làm mọc ngon, dai giòn chuẩn vị ngay tại nhà
Cách làm mọc ngon, dai giòn chuẩn vị ngay tại nhà

109 Lượt xem

Mọc được làm từ thịt, mộc nhĩ, nấm hương cùng một số nguyên liệu khác. Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản và cách làm dễ dàng, ai cũng có thể làm được món ăn này. Hãy cùng tham khảo cách làm mọc ngon, dai giòn ngay bên dưới đây cùng M5s nhé.  

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng