Cách sử dụng máy thái thịt đông lạnh an toàn, đúng kỹ thuật

Máy thái thịt đông lạnh là dụng cụ nhà bếp tiện lợi giúp bạn thái thịt nhanh chóng, dễ dàng và đồng đều. Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng máy hiệu quả và an toàn thì bạn cần nắm rõ cách vận hành máy đúng kỹ thuật.

Ở bài viết này M5s sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy thái thịt đông lạnh chi tiết và một số lưu ý quan trọng ngay bên dưới bạn nhé.

cách sử dụng máy thái thịt đông lạnh

1. Cách sử dụng máy thái thịt đông lạnh đúng kỹ thuật

Bước 1: Chuẩn bị máy và thịt đông lạnh

- Đặt máy ở nơi bằng phẳng, không trơn trượt để tránh máy bị xê dịch, di chuyển trong quá trình cắt thịt.

- Kết nối nguồn điện ổn định, phù hợp với loại máy. Đặc biệt các dòng máy công nghiệp công suất lớn dùng điện 380V.

- Thịt chuẩn bị những tảng có kích thước phù hợp với máy. Nếu thịt đã được trữ đông lâu ngày, cần được rã đông từ 10 - 15 phút để làm tan lớp đá bên ngoài của thịt.

Bước 2: Đặt tảng thịt vào máy, điều chỉnh thông số phù hợp

- Đặt tảng thịt vào bệ đỡ của máy thái thịt, sử dụng chốt khóa để cố định tảng thịt khi cắt. Giúp người dùng không cần đỡ thịt liên tục hoặc làm thịt bị xê dịch, tạo thành phẩm không đồng đều.

- Bên hông máy có núm vặn điều chỉnh độ mỏng dày của lát thịt. Tùy vào nhu cầu mà người dùng sẽ tăng giảm sao cho phù hợp. Chẳng hạn sử dụng để nướng sẽ cắt lát dày, nhúng lẩu thì cắt lát mỏng. 

Bước 3: Tiến hành cắt thịt

- Đối với máy thái thịt bán tự động: Kết nối nguồn điện, nhấn nút công tắc màu xanh để lưỡi dao hoạt động. Tiến hành cầm tay nắm và đẩy tảng thịt về phía lưỡi dao lên xuống liên tục để máy cắt thịt.

- Đối với máy thái thịt tự động: Bật 2 công tắc màu xanh là công tắc lưỡi dao và công tắc bàn đẩy. Lúc này thiết bị sẽ vận hành hoàn toàn tự động mà không cần sự tác động của con người.

các bước sử dụng máy thái thịt đông lạnh

Bước 4: Tắt máy vệ sinh và bảo quản

- Sau khi sử dụng xong, tiến hành tắt máy ngắt kết nối nguồn điện sau đó vệ  sinh máy bằng khăn ẩm có dung dịch tẩy rửa nhẹ để loại bỏ hoàn toàn những vụn thịt bám trên máy.

- Để máy ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh những nơi ẩm ướt hay ánh nắng mặt trời.

Lưu ý:

  • Tất cả các dòng máy cắt thịt đều được trang bị sẵn bộ phận mài dao ngay phía trên lưỡi dao. Khi dao bị cùn người dùng có thể mài trực tiếp mà không cần phải tháo lưỡi dao và mài thủ công phức tạp.
  • Tuy nhiên, tuyệt đối không được lạm dụng bộ phận mài dao mà chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết để tránh giảm tuổi thọ của lưỡi dao.

Xem video vận hành thực tế của máy thái thịt đông lạnh

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn sử dụng máy thái thịt tươi sống chi tiết A-Z

2. Những lưu ý khi sử dụng máy cắt thịt đông lạnh

Để sử dụng máy một cách an toàn, đạt chất lượng thành phẩm tốt nhất. Bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Không nên cắt những tảng thịt đông lạnh quá cứng, đặc biệt là khi dùng với dòng máy bán tự động. Nó sẽ làm bạn mất nhiều công sức khi đẩy tảng thịt đi qua lưỡi dao. Về lâu dài còn nhanh chóng làm mòn lưỡi dao.
  • Khi đẩy thịt, phải dùng lực dứt khoát mạnh mẽ để thành phẩm thịt được đồng đều tránh làm mất thẩm mỹ.
  • Cần đảm bảo đặt máy ở nơi chắc chắn, không trơn trượt để tránh máy bị trượt khi hoạt động gây nguy hiểm.
  • Mỗi mã máy sẽ có năng suất khác nhau, tuyệt đối không sử dụng quá năng suất quy định của máy. Làm giảm tuổi thọ motor và chất lượng cắt thịt về lâu dài.
  • Đối với dòng máy tự động, bạn có thể tắt công tắc bàn đẩy nếu muốn sử dụng thủ công để cắt số lượng ít thịt đông lạnh.
  • Tuyệt đối không để gần trẻ em để tránh gây nguy hiểm không đáng có. Ngắt kết nối nguồn điện ngay khi không sử dụng.
  • Không dùng máy để cắt thịt có lẫn cả xương cứng, sụn, gân,...

Không dùng máy để cắt thịt có lẫn xương

3. Hướng dẫn vệ sinh, bảo quản máy thái lát thịt 

Vệ sinh và bảo quản máy cắt thịt là một trong những yếu tố giúp thiết bị hoạt động hiệu quả, nâng cao tuổi thọ máy. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách vệ sinh sau cho đúng.

Các bước vệ sinh máy thái thịt:

  • Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như chổi quét chuyên dụng, dung dịch tẩy rửa, khăn mềm. Tuyệt đối không sử dụng các loại khăn chùi có chất liệu cứng như bùi nhùi, sắt,... vì dễ làm trầy xước máy.
  • Bước 2: Ngắt kết nối nguồn điện, dùng chổi chuyên dụng để phủi những vụn thịt dính trên máy. 
  • Bước 3: Có thể tháo rời các bộ phận như lưỡi dao, khóa chốt để vệ sinh sạch sẽ nhất. Tuy nhiên phải thực hiện tháo đúng cách, và biết cách lắp lại sao cho đúng.
  • Bước 4: Dùng khăn mềm ẩm kết hợp cùng dung dịch tẩy rửa pha loãng tiến hành lau sạch toàn bộ thân máy. Sau đó lau lại nhiều lần với nước sạch.
  • Bước 5: Sử dụng khăn khô để lau qua máy, hạn chế nước đọng lại trong các bộ phận hay kẽ nhỏ của máy.

Vệ sinh máy thái thịt

Lưu ý: 

- Bộ phận lưỡi dao vô cùng sắc bén, khi tháo lắp phải dùng bao tay bảo hộ để tránh gây nguy hiểm trong khi vệ sinh.

- Tuyệt đối không ngâm các bộ phận của máy trong nước hoặc các dung dịch tẩy rửa lâu.

- Không xối nước trực tiếp vào máy gây hư hỏng, chập điện máy.

Cách bảo quản máy cắt thịt:

- Đặt máy ở nơi khô ráo, thoáng mát để máy được khô hoàn toàn sau khi vệ sinh. Không đặt máy ở nơi ẩm ướt cũng như nơi có nhiệt độ quá cao.

- Có thể phủ một lớp dầu mỏng lên bộ phận lưỡi dao để hạn chế bị ăn mòn, gỉ sét cũng như giúp chúng hoạt động một cách êm ái hơn.

- Kiểm tra và bảo dưỡng máy theo định kỳ để hạn chế máy bị hư hỏng nặng, mất nhiều thời gian và chi phí sửa chữa.

 

Biết cách sử dụng máy thái thịt đông lạnh an toàn, đúng kỹ thuật sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại sự an toàn cho mình cũng như những người xung quanh. 

Đặc biệt là tạo ra những lát thịt đồng đều, đẹp mắt và nâng cao tuổi thọ cho máy. 

Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng máy đúng cách, hiệu quả và an toàn cho cơ sở kinh doanh của mình.

>>Xem thêm bài viết liên quan: 5 điều bạn nên biết trước khi mua máy thái thịt đông lạnh


Tin tức liên quan

Mẹo giúp tăng tuổi thọ cho máy trộn bột cực hữu ích
Mẹo giúp tăng tuổi thọ cho máy trộn bột cực hữu ích

64 Lượt xem

Bạn đang sở hữu một chiếc máy trộn bột chất lượng và hiện đại, nhưng lo lắng không biết nên làm sao để tuổi thọ của máy được kéo dài?  Đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả giúp máy trộn bột của bạn nâng cao tuổi thọ, hoạt động bền bỉ và hỗ trợ bạn tạo ra những chiếc bánh thơm ngon mỗi ngày.   
4 cách pha chế đá bào ngon khó cưỡng mùa hè
4 cách pha chế đá bào ngon khó cưỡng mùa hè

177 Lượt xem

Đá bào là một món tráng miệng quen thuộc giúp giải khát vào những ngày hè oi bức. Dưới đây là 4 công thức đồ uống sử dụng đá bào mà Thiết bị M5s muốn chia sẻ đến các bạn. Để làm được món đá bào thì bạn cần sử dụng dụng cụ bào đá cầm tay hoặc máy làm đá bào rồi nhỉ! Nếu đã có dụng cụ trong tay rồi thì hãy cùng M5s bắt tay vào thực hiện thôi nào!
Top 3 máy xay thịt công nghiệp làm xúc xích đáng mua nhất
Top 3 máy xay thịt công nghiệp làm xúc xích đáng mua nhất

27 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy xay thịt công nghiệp kết hợp chức năng làm xúc xích và nhiều công dụng khác, đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng trong việc chế biến thực phẩm. Dưới đây M5s sẽ gợi ý top 3 máy xay thịt công nghiệp làm xúc xích đáng mua nhất hiện nay.
Máy vặt lông gà có gỉ sét không? Cách khắc phục
Máy vặt lông gà có gỉ sét không? Cách khắc phục

47 Lượt xem

Máy vặt lông gà sau một thời gian sử dụng liệu có bị gỉ sét? Hôm nay hãy cùng Thiết bị M5s tìm đáp án chi tiết trong bài viết phân tích siêu chi tiết dưới đây nhé!
Giới thiệu về máy xay thịt công nghiệp Tashin’n Đài Loan
Giới thiệu về máy xay thịt công nghiệp Tashin’n Đài Loan

11 Lượt xem

Máy xay thịt công nghiệp Tashin'n - sự lựa chọn hoàn hảo cho các cơ sở sản xuất thực phẩm. Sản phẩm không chỉ nổi bật với thiết kế hiện đại, chất liệu cao cấp mà còn sở hữu những tính năng ưu việt. Bài viết hôm nay, hãy cùng Thiết bị M5s tìm hiểu rõ hơn về thương hiệu Tashin’n Đài Loan cùng những ưu điểm tuyệt vời của máy nhé!
Hướng dẫn sử dụng máy bào đá an toàn, đúng kỹ thuật
Hướng dẫn sử dụng máy bào đá an toàn, đúng kỹ thuật

384 Lượt xem

Nhiều khách hàng khi mua máy xay đá bào về nhưng vẫn chưa biết cách sử dụng đúng cách từ đó khiến máy dễ bị hư hỏng, lưỡi dao nhanh mòn hay đá bào chưa mịn,... Nếu các bạn đang gặp phải những trường hợp trên thì hãy tham khảo ngay cách sử dụng máy bào đá sao cho đúng kỹ thuật và an toàn nhất trong bài viết dưới đây của Thiết bị M5s nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng