Nguyên nhân khiến máy xay giò chả xuống cấp nhanh chóng

Máy xay giò chả là một trợ thủ đắc lực của các gia đình, nhà hàng kinh doanh chả giò, xúc xích, chà bông, mực,... Khi dùng máy một thời gian dài thiết bị sẽ có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng, không hoạt động sẽ khiến chất lượng sản phẩm giảm sút. Cùng Thiết bị M5s tìm hiểu nguyên nhân khiến máy xay giò chả xuống cấp nhanh chóng để xem liệu có phải bạn mua phải hàng kém chất lượng không nhé!

1. 5 nguyên nhân chính khiến máy xay giò chả xuống cấp

1.1 Sử dụng máy làm chả giò sai cách

  • Thường xuyên xay thịt quá tải: Máy xay thịt làm giò chả có công suất nhất định, nếu bạn thường xuyên cho lượng thịt vượt quá quy định sẽ khiến động cơ quá tải.
  • Xay thực phẩm không phù hợp: Là thiết bị được thiết kế để xay thịt, không nên sử dụng để xay các thực phẩm cứng như đá, xương,... điều này có thể làm hỏng lưỡi dao và các bộ phận quan trọng khác của máy.
  • Vệ sinh máy không đúng cách: Sau mỗi lần sử dụng, bạn cần vệ sinh máy sạch sẽ để loại bỏ cặn thịt, mỡ bám dính trên thành máy xay giò. Nếu không vệ sinh kỹ, các cặn bẩn này có thể sẽ bám vào các bộ phận máy gây tình trạng gỉ sét.
  • Nguồn điện không ổn định: Việc sử dụng nguồn điện không ổn định có thể cũng khiến động cơ máy xay giò chả bị cháy hoặc chập mạch điện dễ gây hỏng nặng.

Sử dụng máy làm chả giò sai cách

1.2 Chất lượng máy xay chả lụa kém

Không khó để chúng ta bắt gặp những thiết bị máy móc không rõ nguồn gốc kém chất lượng đang được rao bán sôi nổi trên thị trường hiện nay. Khi mua phải những loại máy xay thịt làm giò chả kém chất lượng công suất, năng suất hoạt động của máy không thể đạt chuẩn. Không những vậy việc sử dụng những nguyên liệu kém chất lượng cho máy khó tránh khỏi trường hợp thiết bị xảy ra hiện tượng vỏ ngoài máy, cối xay làm chả bị ăn mòn, hao gỉ,...

Việc thường xuyên sửa chữa không chỉ tốn kém chi phí mà qua nhiều lần tháo gỡ, thiết bị sẽ không còn được bền chắc và đảm bảo năng suất hoạt động như ban đầu.

Chất lượng máy xay chả lụa kém

1.3 Môi trường sử dụng không phù hợp

Máy hoạt động trong môi trường ẩm ướt: Môi trường ẩm ướt có độ ẩm cao có thể làm các bộ phận quan trọng của máy xay giò chả bị gỉ sét, dẫn đến hỏng hóc xuống cấp nhanh chóng.

Máy thường xuyên tiếp xúc với nhiều hóa chất trong việc tẩy rửa cũng có thể làm hỏng lớp vỏ và các bộ phận khác của máy. 

1.4 Lỗi máy xay chả do nhà sản xuất

Ở một số trường hợp, máy xay giò chả có thể bị lỗi sản xuất khiến cho máy nhanh hỏng. Thông thường lỗi kỹ thuật phần lớn sẽ nghiêng về motor của máy. Tuy nhiên vấn đề này bạn không cần phải lo lắng bởi là lỗi nhà sản xuất thì bạn sẽ được phép đổi lại máy từ nhà cung cấp mà không lo tốn thêm phí.

Hãy lựa chọn cơ sở mua uy tín để được hỗ trợ bảo hành 100% nếu có vấn đề xảy ra nhé.

1.5 Không kiểm tra, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng 

Để đảm bảo máy làm giò hoạt động bền bỉ, bạn cần bảo dưỡng máy định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Việc bảo dưỡng sẽ giúp phát hiện sớm các hư hỏng và khắc phục kịp thời, tránh để máy bị hỏng nặng. 

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng máy đúng cách, vệ sinh máy thường xuyên và bảo dưỡng định kỳ để giúp máy luôn hoạt động tốt và bền bỉ. 

Bảo dưỡng máy xay giò chả

2. Lưu ý khi dùng máy làm chả lụa để tuổi thọ cao hơn

Để đảm bảo thiết bị máy xay giò chả luôn sáng bóng, làm việc nhanh chóng và hiệu quả. Thiết bị M5s chia sẻ đến bạn những lưu ý sau: 

2.1 Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy xay giò chả trước khi dùng

Trước khi vận hành máy xay giò lần đầu tiên, bạn cần đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo máy, như vậy việc sử dụng sẽ dễ dàng và đúng cách hơn. 

Bên cạnh đó, sách hướng dẫn sẽ có đầy đủ thông tin như: thông số kỹ thuật, cấu tạo và một số cách khắc phục lỗi. Do đó bạn cần phải dành chút thời gian đọc cũng như giữ lại sách HDSD để nay cần có thể xem.

2.2 Không xay lượng thịt quá nhiều so với công suất của máy

Trên thị trường hiện nay có 2 loại: Máy xay giò chả gia đình và máy xay giò chả công nghiệp, mỗi loại máy lại được sản xuất với nhiều mã khác nhau tương ứng với năng suất tối đa máy xay được. Nên bạn cần mua máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình và đặc biệt khi dùng cũng chỉ nên cho lượng thịt cho vào xay. 

Máy xay giò chả gia đình và công nghiệp

Ví dụ: Máy xay giò công nghiệp 5kg bạn nên cho 3 - 4.5kg như vậy máy sẽ xay thịt hiệu quả và bảo đảm tuổi thọ cho thiết bị.

Hơn nữa, trong quá trình sử dụng, khi máy xay liên tục 30 phút bạn nên để máy nghỉ ngơi vài phút để tránh động cơ bị nóng, quá tải dẫn đến tuổi thọ giảm, chập cháy. Nếu bạn thực hiện đúng quy định từ phí nhà sản xuất tuổi thọ của máy sẽ ít nhất từ 5 -7 năm.

2.3 Đặt máy xay giò ở vị trí bằng phẳng

Máy xay giò chả có khả năng hoạt động với tốc độ nhanh bởi vậy sẽ xảy ra hiện tượng rung lắc. Để khắc phục được điều này phần chân đế được trang bị cao su để tăng độ bám và giảm tiếng ồn. Tuy nhiên, trường hợp bạn để máy ở những nơi không bằng phẳng thì máy vừa kêu tiếng ồn vừa dễ đổ nên bạn cần chú ý nơi đặt máy.

2.4 Vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng

Sau mỗi lần sử dụng xong, bạn cần phải vệ sinh máy xay chả để làm sạch đi những vụn thịt còn sót lại trong khoang buồng. Nếu vệ sinh không sạch hoặc không vệ sinh lâu ngày thịt tích tụ lâu ngày sẽ làm cho các bộ phận bị bám bẩn, xảy ra tình trạng ăn mòn, gỉ sét và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Ngoài ra, việc không vệ sinh máy thường xuyên còn mất vệ sinh an toàn thực phẩm, sẽ là nơi sinh sống của chuột bọ.

2.5 Không để nước bắn vào động cơ của thiết bị

Khi vệ sinh máy, bạn cũng cần phải chú ý không được để cho nước bắn vào bên trong động cơ vì sẽ làm cho bộ phận này bị hư hỏng với lỗi này bên bán sẽ hoàn toàn không chịu bảo hành mà bạn sẽ phải bỏ tiền ra để sửa.

Việc làm cho động cơ của thiết bị hư hỏng khi sửa chữa vừa tốn kém vừa mất thời gian, do đó khi sử dụng hay vệ sinh bạn cần phải giữa cho bộ phận này được khô ráo. Khi vệ sinh, bạn hãy xịt rửa nhẹ nhàng, nghiêng cối của máy để đổ nước, tuyệt đối không được dùng nước tạt thẳng vào động cơ.

3. Đơn vị cung cấp máy xay giò chả uy tín, chất lượng tại TPHCM

Công Ty TNHH Thiết bị Công nghiệp M5s là một địa chỉ tin cậy khi bạn đang tìm kiếm các giải pháp về máy xay giò chả. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đơn vị đã xây dựng được một cộng đồng khách hàng rộng lớn từ các đối tác trên toàn quốc.

Với đội ngũ tư vấn bán hàng chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm hiểu biết về máy xay giò chả. Đội ngũ kỹ thuật trình độ cao, khách hàng sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình nhất từ chúng tôi. 

Hiện tại, giá các sản phẩm cối xay giò chả hiện đang bán tại Thiết bị M5s đều được công khai rõ ràng trên website. Tại đây bạn có thể xem giá trực tiếp nhanh nhất. 

Chúng tôi đảm bảo với bạn rằng Thiết bị M5s là đơn vị cung cấp các dòng máy xay chả giò giá tốt, uy tín và chất lượng cao. 

 


Tin tức liên quan

5 điều bạn nên biết trước khi mua máy thái thịt đông lạnh
5 điều bạn nên biết trước khi mua máy thái thịt đông lạnh

56 Lượt xem

Máy thái thịt đông lạnh được sử dụng phổ biến trong ngành chế biến thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn. Tuy nhiên trước khi đầu tư mua máy, M5s khuyên bạn nên biết 5 điều này, sẽ giúp bạn lựa chọn được loại máy phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.
Tổng hợp 101+ công thức nấu sữa hạt bằng máy siêu dễ làm
Tổng hợp 101+ công thức nấu sữa hạt bằng máy siêu dễ làm

221 Lượt xem

Cùng Thiết bị M5s tham khảo cách làm sữa hạt bằng máy siêu dễ với 101+ công thức nấu sữa sau đây, giúp bạn có thêm những sự lựa chọn phong phú cho thực đơn sữa hạt mỗi ngày.
Mua máy trộn bột ở đâu tại TPHCM uy tín - chất lượng?
Mua máy trộn bột ở đâu tại TPHCM uy tín - chất lượng?

200 Lượt xem

Bạn đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và muốn tìm mua một chiếc máy trộn bột chất lượng để phục vụ nhu cầu làm bánh. Tuy nhiên vẫn chưa biết địa chỉ nào bán máy nhồi bột giá rẻ và uy tín?  Vậy thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Thiết bị M5s để biết được nơi mua máy trộn bột uy tín - chất lượng tại TPHCM nhé!
Điểm danh các lỗi thường gặp của máy xay thịt công nghiệp
Điểm danh các lỗi thường gặp của máy xay thịt công nghiệp

29 Lượt xem

Máy xay thịt công nghiệp loại nhỏ là một công cụ quan trọng hỗ trợ trong quá trình chế biến đa dạng các nguyên liệu khác nhau của các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi thiết bị cũng gặp một số lỗi không mong muốn. Trong bài viết này, Thiết bị M5s sẽ giúp bạn tìm hiểu các lỗi thường gặp của máy xay thịt cá công nghiệp và cách khắc phục khi gặp vấn đề ngay nhé!
4 cách pha chế đá bào ngon khó cưỡng mùa hè
4 cách pha chế đá bào ngon khó cưỡng mùa hè

178 Lượt xem

Đá bào là một món tráng miệng quen thuộc giúp giải khát vào những ngày hè oi bức. Dưới đây là 4 công thức đồ uống sử dụng đá bào mà Thiết bị M5s muốn chia sẻ đến các bạn. Để làm được món đá bào thì bạn cần sử dụng dụng cụ bào đá cầm tay hoặc máy làm đá bào rồi nhỉ! Nếu đã có dụng cụ trong tay rồi thì hãy cùng M5s bắt tay vào thực hiện thôi nào!
Cách vệ sinh máy xay thịt công nghiệp loại nhỏ chi tiết
Cách vệ sinh máy xay thịt công nghiệp loại nhỏ chi tiết

59 Lượt xem

Bạn đã biết cách vệ sinh máy xay thịt công nghiệp đúng cách hay chưa? Nếu không được vệ sinh đúng cách, những cặn bẩn sẽ tích tụ theo thời gian, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây ra mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm khi xay. Hãy cùng M5s tìm hiểu chi tiết các bước vệ sinh máy ngay bên dưới đây nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng