So sánh máy trộn bột đa năng và máy trộn bột chuyên dụng

Điểm khác biệt lớn nhất giữa máy trộn bột đa năng và chuyên dụng đó là máy trộn bột chuyên dụng có công suất hoạt động cao hơn, chuyên dùng để trộn và nhào bột. Trong khi đó, máy đánh bột đa năng có thể thực hiện nhiều việc hơn như trộn bột, đánh trứng, đánh kem,...

Cùng Thiết bị M5s so sánh chi tiết hai dòng máy này, để giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu làm bánh nhé!

Nên sử dụng máy trộn bột đa năng hay chuyên dụng?

1. So sánh máy trộn bột đa năng và máy trộn bột chuyên dụng

Sau đây chúng tôi sẽ so sánh sự khác biệt giữa máy đánh bột đa năng và chuyên dụng dựa theo 5 tiêu chí dưới đây, để giúp bạn có quyết định lựa chọn chính xác nhất: 

  • Hiệu suất trộn bột
  • Cấu tạo và thiết kế
  • Công dụng
  • Độ bền
  • Giá thành

1.1 Về hiệu suất trộn bột

  • Máy trộn bột đa năng: Ngoài trộn bột thì máy còn có nhiều chức năng linh hoạt hơn, nên hiệu suất trộn bột thường thấp hơn dòng máy chuyên dụng, chỉ thích hợp cho nhu cầu làm bánh trong gia đình hoặc các tiệm bánh nhỏ với năng suất 1-5 kg/mẻ.
  • Máy trộn bột chuyên dụng: Còn được gọi là máy nhào bột công nghiệp, động cơ có công suất hoạt động mạnh mẽ, thích hợp cho nhu cầu trộn bột số lượng lớn (từ 5kg bột trở lên).

Máy trộn bột đa năng và máy trộn bột chuyên dụng

1.2 Về thiết kế và cấu tạo

Máy đánh bột đa năng:

  • Thiết kế: Được thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích. 
  • Động cơ: sử dụng loại 1 động cơ có tốc độ đánh nhanh và ổn định. 
  • Tốc độ đánh bột: Người dùng có thể điều chỉnh tốc độ đánh từ chậm, trung bình đến cao tùy thuộc vào từng loại nguyên liệu.
  • Cối trộn bột: Dung tích từ 5 lít đến 30 lít.
  • Càng đánh bột: Thường đi kèm với 3 loại càng đánh khác nhau: càng đánh trứng, càng móc câu và càng chân vịt có thể thay đổi linh hoạt.

Cấu tạo máy trộn bột đa năng

Máy nhào bột chuyên dụng:

  • Thiết kế: Cấu tạo máy trộn bột công nghiệp chuyên dụng chắc chắn hơn, có kích thước lớn hơn so với dòng máy đa năng. Chất liệu cao cấp, dày dặn và chống gỉ sét.
  • Động cơ: Thường sử dụng 2 động cơ độc lập: 1 động cơ tăng tốc càng đánh và 1 động cơ giảm tốc quay cối đựng bột.
  • Tốc độ đánh: Thường có 2 tốc độ đánh nhanh và chậm.
  • Cối trộn bột: Dung tích lớn từ 10 - 64 lít.
  • Càng đánh bột: Được trang bị càng dạng móc khuấy chuyên dụng để nhào bột đặc.

Cấu tạo máy trộn bột chuyên dụng

1.3 Về công dụng

  • Máy nhồi bột đa năng: Ngoài chức năng trộn bột thì máy còn có thể trộn nhân làm bánh, đánh trứng, đánh kem,...Thích hợp để đánh bột làm bánh ngọt, bánh quy. Được ưa chuộng sử dụng trong gia đình hay các tiệm bán bánh ngọt.
  • Máy nhào bột chuyên dụng: Chuyên dùng để nhào bột đặc có nhiều gluten, giúp tạo độ dẻo dai cho bột bánh mì, bánh pizza, bánh bao,...Máy trộn bột bánh mì chuyên dụng thích hợp sử dụng tại các cơ sở sản xuất hoặc tiệm bán bánh. Bạn có thể xem video thành phẩm bột sau khi máy trộn xong dưới đây.

Video: Máy nhồi bột chuyện dụng trộn bột siêu nhanh, siêu mịn

1.4 Về độ bền khi sử dụng

Cả hai loại máy đều có cấu tạo chắc chắn, chất liệu cao cấp từ thép không gỉ. Tuy nhiên, máy nhào bột công nghiệp chuyên dụng thường được chú trọng hơn về độ bền và khung kết cấu chắc chắn hơn nhằm để tăng độ đầm trong quá trình trộn bột. Do đó, dòng máy chuyên dùng sẽ có độ bền cao hơn so với dòng máy đa năng.

Tuy nhiên, dù là dòng máy nào, bạn cũng cần phải biết cách sử dụng đúng để gia tăng tuổi thọ và độ bền cho máy trộn bột.

1.5 Về giá thành sản phẩm

Máy trộn bột chuyên dùng có giá thành cao hơn so với máy nhồi bột đa năng do có hiệu suất và độ bền cao. Trong khi đó, dòng máy đa năng có giá thành rẻ hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản và ít tốn kém chi phí đầu tư.

2. Bảng so sánh tóm tắt giữa máy đánh bột đa năng và chuyên dụng

Tiêu chí Máy trộn bột đa năng Máy trộn bột chuyên dụng
Công suất Công suất thấp hơn Công suất hoạt động mạnh mẽ
Tốc độ đánh bột 3 tốc độ: chậm - trung bình - nhanh 2 tốc độ: nhanh - chậm
Năng suất 1-5 kg/mẻ Nhiều hơn, 5kg/mẻ trở lên
Thiết kế Nhỏ gọn, dung tích cối từ 5 lít đến 30 lít To hơn, dung tích cối từ 10 - 64 lít
Càng đánh bột 3 càng đánh bột khác nhau 1 càng dạng móc câu
Công dụng Trộn bột, đánh bột, đánh trứng, đánh kem,... Chuyên dụng để trộn và nhào bột đặc
Độ bền Thấp hơn Cao hơn
Giá cả 6.700.000 - 17.000.000 VNĐ 12.500.000 - 33.000.000 VNĐ

*Bảng so sánh trên được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin khác nhau vì thế chỉ mang tính tham khảo.

3. Nên sử dụng máy trộn bột đa năng hay chuyên dụng?

Từ những phân tích mà chúng tôi chia sẻ phía trên thì có thể thấy cả hai loại máy này sẽ có những điểm khác biệt nhất định về cấu tạo, công dụng và giá thành sản phẩm. Do đó, việc quyết định chọn máy đa năng hay chuyên dụng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và ngân sách của bạn. Cụ thể như sau:

  • Nên sử dụng máy trộn bột đa năng nếu: Bạn có nhu cầu thực hiện nhiều việc khác nhau ngoài trộn bột như đánh trứng, đánh kem, trộn nhân làm bánh, trộn thịt,...Bên cạnh đó, dòng máy đa năng thường có giá thành rẻ hơn nên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư.
  • Nên sử dụng máy nhào bột chuyên dụng nếu: Bạn có nhu cầu nhào trộn bột số lượng lớn, chuyên dùng để trộn bột làm bánh mì, bánh bao, pizza,...

Máy trộn bột đa năng hay máy trộn bột chuyên dụng

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn so sánh được sự khác nhau giữa máy trộn bột đa năng và chuyên dụng. Từ đó có thể lựa chọn được chiếc máy phù hợp với nhu cầu của mình nhất!


Tin tức liên quan

Cách sử dụng máy thái thịt đông lạnh an toàn, đúng kỹ thuật
Cách sử dụng máy thái thịt đông lạnh an toàn, đúng kỹ thuật

115 Lượt xem

Máy thái thịt đông lạnh là dụng cụ nhà bếp tiện lợi giúp bạn thái thịt nhanh chóng, dễ dàng và đồng đều. Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng máy hiệu quả và an toàn thì bạn cần nắm rõ cách vận hành máy đúng kỹ thuật.
Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng máy vặt lông gà từ A-Z
Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng máy vặt lông gà từ A-Z

35 Lượt xem

Máy vặt lông gà ngày càng được nhiều người biết đến và sử dụng bởi công năng làm sạch lông vô cùng ấn tượng. Vậy bạn đã biết cách dùng thiết bị này sao cho hiệu quả nhất chưa? Liệu các bước lắp đặt và sử dụng từ trước đến nay của bạn đã đúng cách? Hãy tham khảo ngay tất tần tật quy trình lắp đặt và dùng máy đánh lông gà do chuyên gia đến từ M5s chia sẻ trong bài viết này nhé! 
Khám phá công thức làm giò chả tại nhà không hàn the
Khám phá công thức làm giò chả tại nhà không hàn the

467 Lượt xem

Cách làm chả lụa ngay tại nhà với máy xay giò chả gia đình chỉ với vài thao tác đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn giúp bạn thỏa sức làm ra những món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức.
Top 5 máy làm sữa hạt chống trào bạn nên sử dụng
Top 5 máy làm sữa hạt chống trào bạn nên sử dụng

141 Lượt xem

Sở hữu một chiếc máy làm sữa hạt chống trào hiệu quả sẽ giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề sữa bị trào ra trong quá trình xay nấu. Cùng Thiết bị M5s tham khảo ngay top 5 máy làm sữa hạt chống trào tốt nhất hiện nay mà bạn nên sử dụng qua bài viết này nhé!    
Nên sử dụng máy bào đá tự động hay bán tự động?
Nên sử dụng máy bào đá tự động hay bán tự động?

97 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy bào đá chính là máy xay đá bào tự động và bán tự động làm bạn phân vân trong việc lựa chọn. Hãy cùng Thiết bị M5s so sánh ưu và nhược điểm của hai loại máy làm đá bào này để xem nên mua loại nào nhé!
Nên sử dụng máy vặt lông gà Việt Nam hay Trung Quốc
Nên sử dụng máy vặt lông gà Việt Nam hay Trung Quốc

116 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy vặt lông gà phổ biến là máy Việt Nam và máy Trung Quốc, mỗi loại đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng